Đẹp

Tạp chí Vogue bị chỉ trích vì photoshop quá đà

Độc giả chỉ ra những điểm vô lý trên trang bìa mới nhất của tạp chí thời trang hàng đầu thế giới.

Mới đây, tạp chí Vogue tiết lộ trên mạng xã hội Instagram bức ảnh bìa cho số phát hành tháng 3/2017.

Trong hình là 7 người mẫu sáng giá như Kendall Jenner, Gigi Hadid, Ashley Graham, Adwoa Aboah, Liu Wen, Vittoria Ceretti và Imaan Hammam. Các cô gái diện áo thun đen, quần shorts nhiều màu sắc, tạo dáng bên nhau trên bãi biển. Chủ đề của số mới là cuộc cách mạng về vẻ đẹp của người phụ nữ dù khác nhau về chủng tộc, vóc dáng.
Trang bìa số phát hành mới nhất của Vogue. Ảnh: Vogue.

Sau khi giới thiệu ảnh bìa, cư dân mạng nhanh chóng nhận ra những điểm vô lý trong bức hình. “Chuyện gì xảy ra với cánh tay của Gigi vậy?”- một người dùng tên morganlong78 bình luận. Độc giả cho biết phần cẳng tay và ngón tay của Gigi dài bất thường khi cô đặt tay lên eo Ashley Graham.

Cư dân mạng cũng chỉ ra, trong ảnh, thân hình của mẫu béo Ashley Graham trở nên thon thả hơn ngoài đời. “Nếu là cuộc cách mạng trong làng thời trang thì đã không photoshop chỉnh sửa ảnh của người mẫu ngoại cỡ. Tạp chí này thật là đạo đức giả” – một người dùng khác tố cáo Vogue.

Bên cạnh đó, cách tạo dáng của Ashley cũng khiến nhiều độc giả thắc mắc. Cô là người duy nhất đặt tay lên đùi trong khi các đồng nghiệp tạo dáng ôm eo.

Không ít cư dân mạng mỉa mai tấm ảnh bìa đi ngược lại với chủ đề mà tạp chí hướng tới.
Cư dân mạng chỉ trích tạp chí chỉnh sửa ảnh quá đà gây bất hợp lý. Ảnh: Instagram.

Trước những chỉ trích hướng về Vogue, Ashley lên tiếng bênh vực tạp chí này. Cô viết: “Tôi chọn cách tạo dáng như vậy, không ai bảo tôi phải làm gì hết”. Cách đây không lâu, người mẫu 29 tuổi vừa được Vogue Anh Quốc chọn là gương mặt trang bìa. Năm 2016, cô là một trong những chân dài gây ấn tượng làng mẫu thế giới.

Vài năm gần đây, độc giả nhận xét chất lượng của Vogue giảm rõ rệt. Các trang bìa không được đầu tư trau chuốt và thường chọn những ngôi sao đình đám nhờ tai tiếng như Kim Kardashian làm gương mặt trang bìa.

Tác giả bài viết: Hiểu Nguyệt Ảnh: Vogue

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP