Đẹp

Mẹo hay giúp gương mặt luôn rạng rỡ mỗi sớm mai

Chú trọng giường ngủ - cách ngủ, xóa quầng thâm bằng các nguyên liệu thiên nhiên, chăm sóc da trước khi ngủ và thư giãn dưới vòi sen vào buổi sáng có thể giúp bạn luôn tươi trẻ.

Thức dậy với gương mặt rạng ngời, đầy sức sống là mong muốn của nhiều người nhưng không phải ai cũng biết cách làm được điều đó bởi nhiều lý do.

Việc thức khuya để hoàn thành công việc, xem hết bộ phim hay, chăm sóc con nhỏ hoặc người bệnh, tiếp khách, trằn trọc khó ngủ... có thể khiến bạn mệt mỏi, làn da sần sùi, khô ráp, xuất hiện nếp nhăn, mắt thâm quầng... Bạn có thể áp dụng những cách sau để gương mặt và làn da tươi tắn vào buổi sáng.

Gương mặt rạng ngời, đầy sức sống là mong muốn của nhiều người, nhất là chị em.

Chú trọng giường ngủ và cách ngủ

Bạn nên chọn tấm trải giường và bao gối bằng vải mềm như xa-tanh bởi các chất liệu này mềm và không ma sát nhiều như cotton hoặc các loại vải thô. Nhờ vậy, làn da bạn không bị xây xát và gây ra nếp nhăn. Bạn cũng nên ngủ nằm nghiêng với gối ôm và giữ tâm trạng thoải mái để có giấc ngủ ngon và sâu.

Xóa quầng thâm mắt bằng nguyên liệu thiên nhiên

Căng thẳng, mệt mỏi, thiếu ngủ, làm việc nhiều trước màn hình máy tính… khiến máu không được lưu thông và thiếu oxy, đặc biệt là vùng quanh mắt, gây quầng thâm vào buối sáng. Bạn có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên ngay trong nhà để xoá quầng thâm như sau:

- Nước chè đặc: để nguội và tẩm nước chè đặc vào miếng gạc mềm đắp lên mắt trong 10 phút, sau một đến hai phút lại thay đổi miếng gạc và thực hiện như vậy 3-4 lần. Sau đó, thoa kem dưỡng da dành cho vùng mắt.

- Khoai tây: cắt nửa củ khoai tây, gọt rửa sạch, giã nát rồi cho vào miếng vải mỏng, đắp lên vùng mắt từ 15 đến 20 phút rồi rửa nhẹ nhàng và lau khô, sau đó thoa kem dưỡng dành riêng cho mắt.

- Dưa leo: ép lấy nước, dùng 2 miếng bông gòn thấm nước ép dưa leo và đắp lên vùng mắt thâm quầng, nằm nhắm mắt và thư giãn trong vòng nửa giờ.

- Massage giải tỏa sự mệt mỏi: nằm nhắm mắt, thư giãn, dùng ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn vuốt lông mày 15 lần, sau đó massage mắt theo hình vòng tròn từ trong ra ngoài 10 lần bằng viên dưỡng da NNO có thể giúp tăng tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi cho mắt.

Chăm sóc da trước khi ngủ

Ban đêm là thời điểm da được tái sinh và phục hồi mạnh mẽ, nhất là từ 10h tối đến 2h sáng. Vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn nên dành vài phút để massage vùng mặt và cổ bằng các thành phần thiên nhiên như dầu dưỡng da ban đêm NNO với công thức từ dầu jojoba kết hợp vitamin E thiên nhiên.

Dầu jojoba giúp tái tạo độ ẩm cho các tế bào da, vitamin E có tác dụng cải thiện nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hoá. Sự kết hợp giữa hai thành phần này nhằm cung cấp độ ẩm, tái tạo làn da và làm giảm các nếp nhăn mảnh, cho bạn làn da tươi sáng, mềm mại rạng rỡ chỉ sau một giấc ngủ.

Ngoài ra, NNO còn làm liền vết thương và mờ thâm nám nếu da mặt bị cháy nắng. Hai thành phần này có trong dầu dưỡng ẩm NNO của hãng dược mỹ phẩm Mega We Care, được chiết xuất 100% từ nhiên nhiên. Dầu dưỡng ẩm NNO có dạng viên, thuận lợi cho việc sử dụng mỗi đêm, giúp thẩm thấu nhanh và sâu vào các tế bào trong lúc bạn ngủ.

Dầu dưỡng ẩm NNO có dạng viên, thuận lợi cho việc sử dụng mỗi đêm, giúp thẩm thấu nhanh và sâu vào các tế bào trong lúc bạn ngủ.

Thư giãn dưới vòi sen vào buổi sáng

Những giọt nước từ vòi sen lướt nhẹ trên da có thể đánh thức các tế bào, kích thích máu lưu thông, làm rạng rỡ, sảng khoái gương mặt. Sự mát lạnh của nước còn giúp da săn chắc, tỉnh táo đầu óc để sẵn sàng một ngày mới.

Vẻ trẻ đẹp chỉ bền lâu khi bạn có ý thức chăm sóc và bảo vệ. Những hành động nhỏ hàng ngày này có thể giúp bạn giữ được vẻ đẹp lâu dài mà không tốn nhiều tiền bạc hay công sức.

Tác giả bài viết: Thu Ngân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP