Cuộc sống

Bác sĩ cũng 'khó đỡ' trước những ca tai nạn do 'tự sướng' của quý ông

Bôi dầu gió gãi ngứa vùng kín, đeo nhẫn cho cậu nhỏ, bơm silicon để tăng kích cỡ,... là những "chiêu trò" khó đỡ của quý ông. Mới đây, một thanh niên lại nhập viện vì tự lấy cọng cỏ chọc vào vùng kín khiến tiểu ra máu.

Những tai nạn trời ơi

Người đàn ông 54 tuổi (ngụ tại Tuy Phong, Bình Thuận) nhập viện vì vùng kín lở loét. Tại bệnh viện, ông khai với bác sĩ rằng, khi vùng bẹn bị ngứa, ông gãi rồi lấy dầu gió bôi vào. Không ngờ sau đó bị nhiễm trùng, vùng bẹn sưng đỏ lan ra 2 bìu, dương vật nổi bóng nước, lở loét.

Qua thăm khám, do vết lở loét lan rộng, các bác sĩ đã quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Chỉ vì bôi dầu gió gãi ngứa mà người đàn ông suýt chết vì lở loét vùng kín

Bác sĩ Ngô Đức Hiệp, Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vết thương vùng ben lở loét lan rộng. Qua chẩn đoán, kết quả cho thấy bệnh nhân bị viêm mô tế bào 2 bẹn, bìu, tầng sinh môn.

Sau khi tiến hành hội chẩn, Bệnh viện Chỡ Rẫy quyết định phối hợp nhiều khoa gồm: Khoa Phỏng - Phẫu thuật Tạo hình, khoa Nhiệt đới, khoa Nội tiết, khoa Chấn thương Chỉnh hình, Khoa Dinh dưỡng; khoa Viêm gan, khoa Vật lý Trị liệu cùng tiến hành mổ cấy ghép da cho bệnh nhân.

Tại BV Chợ Rẫy, việc tiếp nhận xử trí cho những trường hợp tai nạn ở "vùng kín" của quý ông không còn là chuyện hiếm.

Mới đây, BV An Bình TP.HCM cũng tiếp nhận một ca "khó đỡ". Bệnh nhân là nam thanh niên 31 tuổi, nhập viện vì tiểu ra máu và có dị vật kẹt trong niệu đạo. Bệnh nhân khai với bác sĩ, trước đó đi tiểu có cảm giác gắt buốc đường niệu và thấy có một vật thể rắn nghi sỏi niệu ở lỗ sáo nên bệnh nhân đã tự lấy cọng cỏ chọc vào để “lấy sỏi”, không ngờ cọng cỏ bị đẩy vào sâu bên trong niệu đạo nên không thể lấy ra được nữa.

Còn tại BV Bình Dân TP.HCM, các bác sĩ cũng thường xuyên tiếp nhận điều trị những ca khó đỡ. Phổ biến là tình trạng dương vật bị biến dạng, hoại tử do tự bơm silicon để tăng kích cỡ.

Mới đây, tại BV này đã tiếp nhận điều trị cho một trường hợp "gãy sung" vì quan hệ "tư thế lạ".

Nhiều trường hợp nhập viện là do... 'tự sướng'

Các bác sĩ cho biết, thỉnh thoảng bệnh viện thường tiếp nhận một số ca khó đỡ như đeo nhẫn, đeo bạc đạn vào “của quý”, thông thường đây là hành động “tự sướng” nhưng các nạn nhân thường giấu bác sĩ.

Thỉnh thoảng các bệnh viện vẫn tiếp nhận một số ca khó đỡ như đeo nhẫn, đeo bạc đạn vào “của quý”, thông thường đây là hành động “tự sướng”. Ảnh: CTV

Trước đó không lâu, tại BV Chợ Rẫy, các bác sĩ đã phải xử trí một trường hợp cấp cứu vì... đeo nhẫn và "của quý".

Khổ chủ là người đàn ông 55 tuổi (ngụ tại TP.HCM, có vợ và 2 con), được người nhà đưa đến bệnh viện trong tình trạng dương vật bị sưng tím, máu không lưu thông được, bí tiểu vì một chiếc nhẫn dính chặt ở gốc dương vật.

Cũng tại BV Chợ Rẫy, các bác sĩ cũng khó đỡ trước thiếu niên 9X, nhập viện cấp cứu vì bẻ dương vật "tự sướng".

Sau tiếng rắc, nam thanh niên thấy "cậu nhỏ" sưng to, bầm tím đã phải nhờ bạn chở vào bệnh viện

Theo các bác sĩ, nếu bị "gãy hàng" mà không nhập viện mổ lấy máu tụ thì chỗ gãy sẽ có sẹo và làm cong dương vật.

Các bác sĩ cho biết, trong thực tế, ở nam giới, do đường niệu đạo và đường sinh dục có đoạn chung, nên vì nhiều lý do (thủ dâm) đã có rất nhiều trường hợp phát hiện có dị vật trong đường niệu ở nam giới như: bàn chải đánh răng, bút chì, nhiệt kế, rau củ, đỉa, sáp, bông gòn, dây điện, nút áo… Nếu phát hiện chậm trễ có thể gây ra những hậu quả như nhiễm trùng dương vật, thủng niệu đạo, đau dương vật kéo dài, cong vẹo dương vật, thủng bàng quang, tiểu máu, tiểu mủ.

Nếu thời gian kéo dài có thể gây ra hậu quả nặng nề như sốc nhiễm trùng, nhiễm độc có thể dẫn đến tử vong, hoặc có thể để các di chứng liên quan đến khả năng sinh sản của nam giới sau này.

Do vậy, đối với các trường hợp có những vấn đề bất thường như trên thì nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc đến ngay các cơ sở y tế để có sự hỗ trợ và điều trị thích hợp nhất. Không nên tự ý điều trị, vì các tai biến và biến chứng gây ra có thể rất nặng nề.

Tác giả bài viết: Ngô Đồng

Nguồn tin:

  Từ khóa: mới đây ,thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP