Nhà đẹp

4 sai lầm khi sửa chữa nhà chỉ khiến bạn ĐỐT TIỀN mà lại làm giảm giá trị không gian sống: Ở không được - bán người ta chê

Đúng thật là sai một li đi một dặm.

Thông thường, khi mới mua một căn nhà hoặc đã ở lâu, nhiều người sẽ có ý định sửa chữa, tân trang lại nó để phù hợp với cuộc sống hằng ngày của mình hơn. Với những sửa chữa này, đa phần dân tình đều không tìm đến kiến trúc sư hay tham gia qua ý kiến của người có chuyên môn, mắt nhìn mà tự làm theo ý mình hoặc học hỏi trên MXH.

Song, có rất nhiều điều bạn cần phải biết khi sửa chữa, tân trang lại căn hộ của mình. Bởi lẽ, nếu thay đổi quá nhiều đến kết cấu của căn nhà mà không có chuyên môn, bạn sẽ dễ phạm sai lầm. Đáng nói hơn, những sai lầm này có thể gây khó khăn trong quá trình sinh hoạt của bạn cũng như khiến giá trị căn nhà giảm đi rất nhiều muốn bán một là lỗ, hai là chẳng ai mua.

Dưới đây là những sai lầm bạn cần tránh khi sửa chữa, tân trang nhà cửa.

1. Phá bỏ những phòng ngủ nhỏ để tạo thành một phòng ngủ lớn

Kết hợp 2-3 phòng ngủ nhỏ để tạo ra một căn phòng rộng rãi hơn có vẻ là ý tưởng hay ho với gia đình ít người hoặc vợ chồng son chưa con chưa cái. Thế nhưng đây lại là động thái tồi nếu bạn có ý định ở căn nhà này mãi, bởi lẽ sau khi sinh con đẻ cái, căn nhà sẽ trở nên thiếu phòng và không gian riêng cho những đứa trẻ. Việc sửa chữa, làm vách ngăn để tạo ra một căn phòng mới vừa tốn kém, vừa khó khăn. Chưa kể mỗi phòng ngủ riêng biệt đều có thể làm tăng đến 15% giá trị căn nhà - một con số không hề nhỏ khi bạn có ý định bán lại căn nhà này.

Thay vì đập bỏ các bức tường, hãy thử các thủ thuật đơn giản để làm cho không gian phòng ngủ của bạn trông rộng rãi hơn như màu tường nhẹ nhàng và đồ nội thất hiện đại, thanh mảnh.

2. Biến garage thành phòng tập hoặc phòng chơi

Đối với nhiều người, garage không thật sự cần thiết nếu họ không có quá nhiều xe cộ. Mặt khác, việc chuyển đổi một phần nhà xe thành phòng tập, phòng chơi lại còn là cách để họ có thêm không gian cho bản thân mà tiết kiệm được ối tiền.

Song, nhiều người khi tìm kiếm một căn nhà mới, họ chỉ quan tâm đến nơi để xe cộ không cần phòng tập hay các tiện ích phụ. Nếu bạn muốn biến không gian nhà xe của mình thành phòng tập thể dục hoặc không gian sống phụ, hãy chắc chắn rằng chủ nhà tương lai có thể dễ dàng và không tốn kém trong việc cải tạo nó về đúng chức năng ban đầu.

3. Quá nhiều tranh vẽ tường, giấy dán màu mè

Để tăng vẻ đẹp cho căn nhà, nhiều người chọn cách vẽ tường để trang trí hoặc dán tường bằng những loại giấy dán theo sở thích. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể bị ép giá khi bán nhà nếu người mua không thích thú với những họa tiết này. Họ hoàn toàn có thể lấy lý do sửa chữa, sơn lại nhà cửa để đòi giảm cả một khoản tiền khổng lồ.

Thế nên thay vì trực tiếp tác động lên tường, bạn hãy chọn những cách trang trí khác như treo tranh, dùng đồ decor để tránh giảm giá trị căn nhà.

4. Lát gạch không đồng nhất cho sàn

Tương tự như việc vẽ và dán tường, rất nhiều người trẻ thích phối hợp những họa tiết độc đáo trên gạch sàn để tạo nên một tổng thể đa màu sắc. Thế nhưng rất ít người trong số họ chịu tìm đến chuyên gia hoặc người có mắt nhìn để tư vấn trước khi làm. Kết quả, sau khi lót sàn xong căn nhà trông hệt như một mớ lộn xộn. Có muốn thay đổi lại màu sàn khác cũng rất mất thời gian và tiền bạc. Còn bán ư? Ai sẽ mua một căn nhà với sàn nhà như một cuộc chiến của màu sắc cơ chứ?

Thay vì trở thành nạn nhân của những sai lầm khi lát gạch, hãy cân nhắc thảm trang trí phù hợp với sở thích của bạn hoặc bỏ một số tiền nhỏ nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư, chuyên gia chứ đừng tự mình làm hết.

Tác giả: ne

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP