Xã hội

4 học sinh tiểu học thách đố nhau... uống thuốc trừ sâu

Theo thông tin ban đầu, vào chiều 9/4, tại trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Giàng Chu Phìn, xã Giàng Chu Phì ( huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã xảy ra trường hợp hy hữu, 4 em học sinh thách đố nhau uống thuốc trừ sâu.

Chiều 12/4, trao đổi với PV, đại diện trường PTDTBT tiểu học Giàng Chu Phìn xác nhận thông tin trên và cho biết, ngày xảy ra sự việc vào thứ Hai (9/4). Khi vào học, các thầy cô đã phát hiện có mùi của thuốc trừ sâu nên kiểm tra từng em. Mặc dù không phát hiện ra thuốc các em mang theo được giấu ở đâu nhưng các thầy cô cũng nhắc nhở và nhấn mạnh những tác hại khôn lường của loại thuốc này.

Học sinh đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Mèo Vạc. (Ảnh: Vietnamnet).

Cũng theo vị đại diện này, không biết các em giấu thuốc đó ở đâu và đã mang ra “thách đố nhau uống để… xem thuốc đó có độc thực sự không".

Ngay sau khi được học sinh báo cáo sự việc, các thầy cô đã đưa các em đến bệnh viện đa khoa huyện Mèo Vạc để cấp cứu, rửa ruột.

“Đến thời điểm hiện tại, 4 em học sinh đã tỉnh táo và vui chơi được với mọi người. Đây cũng là trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhà trường đã quán triệt các thầy cô giáo tuyên truyền đến các em học sinh nhiều hơn nữa”, vị đại diện trường PTDTBT tiểu học Giàng Chu Phìn nói.

Theo đại diện trường PTDTBT tiểu học Giàng Chu Phìn, trường đã tuyên truyền đến các thầy cô giáo kiểm soát chặt chẽ việc học sinh đưa các vật dụng cá nhân từ ngoài vào trường, lớp hay nơi sinh hoạt của các em.

Được biết, lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe các em học sinh.

Tác giả: Nguyễn Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thuốc trừ sâu ,học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP