Đẹp

3 bước cho làn da khô nẻ trở nên mịn màng vào mùa đông

Mùa đông hanh khô lạnh giá khiến da bạn bị khô nẻ, mất nước. Cần bổ sung đầy đủ nước và các chất dinh dưỡng thiết yếu để có làn da khỏe mạnh, mịn màng.

1. Bổ sung nước

Nước chiếm tới 70% cơ thể người. Thiếu nước khiến làn da nhăn nheo, thiếu sức sống nên điều quan trọng đầu tiên là cần bổ sung nước cho cơ thể tràn đầy năng lượng. Trừ uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, có thể thay thế bằng các loại trái cây mọng nước có nhiều dinh dưỡng.

Nước chiếm 3/4 cơ thể.

Cam, quýt là loại trái cây mọng nước lại nhiều vitamin C. Thường xuyên bổ sung vitamin C giúp cơ thể tránh được các bệnh cảm lạnh mùa đông, các bệnh về máu do thiếu vitamin C. Vitamin C còn là chất cần thiết để tạo nên collagen giúp tăng cường chất chống oxy hóa.

Ngoài ra, còn các loại thức uống từ trái cây như sinh tố hoa quả cung cấp nguồn vitamin dồi dào, các khoáng chất cần thiết giúp da khắc phục tình trạng khô sần một cách nhanh chóng.

Sinh tố trái cây bổ sung nước và dinh dưỡng cần thiết.

Hay hỗn hợp nước chanh và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, chống virus, chống lại sự oxy hóa, đồng thời giúp thanh nhiệt và giải độc rất hiệu quả. Hỗn hợp này còn giúp làm ẩm da khô, ngăn chặn tình trạng mụn hình thành và phát triển. Đây là hai nguyên liệu quen thuộc không thể thiếu trong danh sách thực phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

2. Sử dụng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cần thiết

Bổ sung vitamin F: gồm hai loại axit béo là alpha-linolenic và linoleic thiết yếu giúp da khỏe mạnh, mềm mịn, tạo độ đàn hồi. Cơ thể không thể tự sản sinh ra hai chất này nên cần phải bổ sung bằng các thực phẩm như dầu đậu nành, dầu lạc, dầu vừng, dầu ngô, óc chó... hạt hướng dương, hạt dẻ, hạt thông, cá hồi, cá ngừ, các loại rau lá xanh và các loại đậu.

Quả bơ: chứa nhiều các loại citamin C, E và các chất béo có lợi cho việc cung cấp độ ẩm cho da, cho làn da mềm mượt, căng mịn tự nhiên

Khoai sọ: giàu protit keo và các hoạt chất khác thúc đẩy cơ tế bào hoạt động mạnh giúp tăng tốc độ trao đổi chất, là nguyên liệu làm làn da trơn láng, bớt khô.

Khoai sọ giúp da trơn láng, bớt khô.

Đậu: chứa nhiều kẽm và axit hyaluronic giữ cho da luôn ngậm nước, căng mọng và săn chắc, ngăn ngừa các nếp nhăn. Là thành phần quan trọng kích thích sự phát triển của tế bào.

Ngó sen: có nhiều dưỡng chất như vitamin C, aspargine, đạm, tinh bột giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể, làm cho da mềm mịn tự nhiên, là thực phẩm rất tốt cho người sở hữu làn da khô.

Ngó sen cho làn da mềm mịn tự nhiên.

Cung cấp đầy đủ collagen: có khả năng kéo dài quá trình lão hóa của da, đẩy lùi các nếp nhăn, trùng da, chảy xệ... cho làn da luôn hồng hào và tràn đầy sức sống. Collagen còn có tác dụng sản sinh các tế bào tại vùng da bị sẹo, làm tăng nhanh quá trình liền sẹo, làm giảm vết thâm tím cho làn da đẹp đều màu. Các thực phẩm có khả năng sản sinh, hình thành collagen như:

Tỏi chứa chất sulfur (lưu huỳnh) là chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể, giúp sáng mắt và tái tạo phần collagen bị hư tổn.

Đậu nành chứa một hormon thực vật là genistein giúp thúc đẩy sản xuất collagen, tăng cường độ đàn hồi da và ngăn chặn các enzyme gây lão hóa da.

Đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao.

Bắp cải là một trong những thực phẩm hàng đầu giúp tăng khả năng sản xuất collagen cho da. Trong bắp cải có nhiều vitamin A, B, C, E, chất chống oxy hóa và dinh dưỡng thực vật như lutenin giúp chống lại các gốc tự do.

Bắp cải làm tăng khả năng sản xuất collagen cho da.

3. Chăm sóc da từ bên ngoài

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm giàu dưỡng chất từ bên trong thì việc chăm sóc da hằng ngày từ bên ngoài là vô cùng cần thiết.

Đối với khuôn mặt, có thể sử dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm từ các hỗn hợp tự nhiên như: khoai tây + sữa tươi, bí đỏ + sữa chua không đường, rong biển + lòng trắng trứng gà, chuối + mật ong...

Đối với toàn cơ thể có thể dưỡng ẩm cho da bằng tinh chất từ bột yến mạch, nha đam + sữa chua, chuối + mật ong + chua...

Tác giả: Hà Ly

Nguồn tin: petrotimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP