Xã hội

17 bệnh nhân COVID-19 từ 'cõi chết' được xuất viện

Nhập viện trong tình trạng thập tử nhất sinh sau khi mắc COVID-19 các bệnh nhân may mắn được bác sĩ tận tình cứu chữa đã bình phục hoàn toàn, xuất viện về nhà.

Những bệnh nhân từng rơi vào nguy kịch sau quá trình điều trị đã được xuất viện tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19.

Chiều 26/7, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cùng Ban giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 ở TP Thủ Đức đã chung vui và chúc mừng 17 bệnh nhân từng rơi vào nguy kịch vì mắc COVID-19 đã bình phục và được xuất viện.

Trước thời điểm xuất viện, hầu hết các bệnh nhân đều trong tình trạng nặng đến nguy kịch đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa.

TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, từ ngày thành lập đến nay bệnh viện đã đón 400 bệnh nhân, trong đó có 83 bệnh nhân từ độ nặng và nguy kịch được điều trị bước sang tình trạng vừa và nhẹ, được chuyển xuống các bệnh viện điều trị cấp nhẹ hơn.

Các bác sĩ, điều dưỡng đã làm việc không quản ngày đêm canh giữ sinh mạng cho người bệnh.

“Hôm nay, 17 bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các y bác sĩ. Thời điểm nhập viện, các bệnh nhân ở những mức độ khác nhau nhưng tình trạng đều nặng và nguy kịch. Các bác sĩ đã cố gắng ngày đêm chăm sóc, theo dõi, điều trị liên tục giúp bệnh nhân hồi phục, xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh bình thường. Tất cả bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 hoặc tải lượng virus thấp không còn khả năng lây nhiễm” - bác sĩ Thức nói.

TS.BSCKII Nguyễn Tri Thức trao giấy xuất viện cho các bệnh nhân sau 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính- ảnh Vân Sơn

Tâm trọng buồn vui lẫn lộn trong ngày xuất viện, chị N.T.T. (45 tuổi, ngụ tại huyện Bình Chánh, TPHCM) cho biết: “Tôi là tiểu thương nên thường xuyên đến chợ Bình Điền mua rau về bán, không ngờ bị lây nhiễm COVID-19. Từ nguồn lây của tôi, cả 14 người trong gia đình đều mắc bệnh phải nhập viện điều trị. Tôi là người bị nặng nhất phải chuyển đến Bệnh viện Hồi sức COVID-19 điều trị”.

Niềm vui vỡ òa của nhiều bệnh nhân sau khi vượt qua cửa tử được trở về với gia đình.

Nhớ lại những ngày trên giường bệnh, chị T. cho biết: “Từ nhỏ đến giờ tôi đã vào viện nhiều lần, nhưng chưa bao giờ tôi cảm nhận cái chết ở gần mình đến như vậy. Tôi không thể thở được, cảm giác cảm giác như trái tim mình bị ai đó bóp nghẹt. Nó hành hạ thân xác tôi đến cực độ, toàn thân bị xâu xé nhưng trí não thì vẫn tỉnh táo, có lúc tôi đã muốn buông xuôi nhưng lại nghĩ đến các con của mình đang cần mẹ nên tôi cố gắng để hớp lấy từng hơi thở. Tôi và tất cả các bệnh nhân hôm nay được ra viện đều may mắn được trở về từ cõi chết nhờ các bác sĩ tận tình cứu chữa”.

Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đang nỗ lực cứu chữa cho 400 ca bệnh nặng và nguy kịch.

Bác sĩ Trần Thanh Linh, Giám đốc chuyên môn Bệnh viện Hồi sức COVID-19 cho biết, từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đang nỗ lực gồng gánh, tiếp nhận, điều trị cho những bệnh nhân COVID-19 trở nặng và nguy kịch. Từ các bác sĩ trực chiến liên tục ở bệnh viện, đến các đội cấp cứu lưu động, chúng tôi đang hoạt động hết công suất và nỗ lực bằng tất cả những gì có thể để cứu bệnh nhân. Gần như ngày nào anh em y bác sĩ cũng phải đối đầu với những tình huống giữa sự sống và cái chết của người bệnh.

Cuộc chiến với dịch COVID-19 vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước.

“Nhiều nước mắt, mồ hôi của bác sĩ, điều dưỡng đã rơi, những trường hợp bệnh quá nặng không qua khỏi. Tuy nhiên, 17 bệnh nhân được xuất viện hôm nay là liều thuốc quý giúp các y bác sĩ nâng cao tinh thần và có thêm nhiều động lực để tiếp tục tiếp nhận bệnh nhân nặng, giúp họ vượt qua nguy kịch” – BS Thanh Linh tâm sự.

Nam bệnh nhân (bên trái) xúc động gửi lời cảm ơn đến Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.

Chung niềm vui với các bệnh nhân ngày xuất viện, PGS.TS.BS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế chúc mừng các bệnh nhân đã dũng cảm chiến đấu và chiến thắng được COVID-19. Thứ trưởng tin tưởng, bước ngoặt trong điều trị giúp nhiều bệnh nhân vượt qua nguy kịch sẽ là động lực để lực lượng y bác sĩ và nhân dân cả nước vững tin vào cuộc chiến chống dịch, đồng tâm hiệp lực đi tới thắng lợi cuối cùng.

Tác giả: Vân Sơn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP