Thế giới

Vụ tấn công nhà thờ ở Sydney: Nghi phạm không có biểu hiện bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan

Ngày 17/4, một lãnh đạo cộng đồng tôn giáo ở Australia cho biết cha của nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao tại nhà thờ phía Tây Nam thành phố Sydney khẳng định ông không nhận thấy con trai mình có những biểu hiện bị tiêm nhiễm chủ nghĩa cực đoan.

Vụ tấn công tại buổi lễ ở nhà thờ Assyrian Christ The Good Shepherd ở vùng ngoại ô Wakeley vào tối 15/4 do một nam thiếu niên thực hiện, khiến Giám mục Mar Mari Emmanuel bị thương. Cảnh sát Australia cho rằng đây là hành động "khủng bố" có yếu tố cực đoan và động cơ tôn giáo.

Thư ký Hiệp hội Hồi giáo Liban Gamel Kheir cho biết đã ở cùng cha của nghi phạm sau khi ông này rời khỏi nhà vào tối 15/4 và tạm lánh tại một thánh đường Hồi giáo địa phương do lo sợ bị trả thù. Cha của nghi phạm nói rằng đã không nhận thấy ở con trai có dấu hiệu của tư tưởng cực đoan, ngoài việc nam thiếu niên này có tâm lý nổi loạn và chống đối.

Trước đó một ngày, quan chức cảnh sát bang New South Wales, bà Karen Webb, cho biết vụ tấn công được coi là hành động "cực đoan" có động cơ tôn giáo nhằm đe dọa dân chúng - cả giáo dân tại nhà thờ và những người theo dõi buổi lễ được phát trực tiếp. Theo bà Webb, nghi phạm "được cảnh sát biết đến" nhưng không nằm trong danh sách các tên khủng bố bị theo dõi.

Lực lượng chức năng được triển khai tới hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, Australia, ngày 13/4/2024. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Đây là vụ tấn công bằng dao thứ hai tại Sydney chỉ trong vòng 3 ngày. Trước đó, vụ tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Bondi Westfield ở Sydney khiến 6 người thiệt mạng. Không có dấu hiệu cho thấy 2 vụ tấn công có liên quan.

Tác giả: Phương Oanh

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP