Xã hội

TP.HCM ghi nhận thêm 23 người nghi mắc COVID-19

TP.HCM ghi nhận thêm 23 người nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó 18 ca liên quan ổ dịch hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Ngày 2/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trong 23 người này, có 18 người liên quan ổ dịch hội thánh truyền giáo Phục Hưng, 5 người còn lại đang được xác minh nguồn tiếp xúc. 7 người ngụ quận Gò Vấp, 6 người ở quận Bình Thạnh, 2 người ở quận Tân Bình, 3 người tại quận 12 nằm trong số ca nhiễm mới.

TP Thủ Đức, Bình Tân, quận 8, huyện Bình Chánh mỗi nơi ghi nhận 1 ca. Một trường hợp nghi nhiễm khác đang xác minh thông tin.

Ảnh minh họa.

Theo HCDC, trừ quận 11 và huyện Cần Giờ, hiện 20 quận, huyện của thành phố đã có ca bệnh.

Các quận, huyện của thành phố đã triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch, lấy mẫu xét nghiệm khẩn khi nhận thông tin ca mắc mới. Các khu vực xử lý truy vết chủ yếu tập trung nơi cư trú và nơi làm việc của các trường hợp nghi nhiễm.

Ngành y tế TP.HCM cũng mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi người nghi nhiễm cư trú hoặc làm việc.

Thành phố đã chuẩn bị ứng phó cho các tình hình dịch bệnh khác nhau. HCDC khuyến cáo người dân không hoang mang, thực hiện theo các khuyến cáo phòng dịch của ngành y tế.

Tác giả: MAI THÚY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP