Xã hội

TP Vinh: Rác ngổn ngang sau tết

Để trang trí cho ngày Tết, nhiều gia đình đã bỏ ra hàng triệu, thậm chí là cả chục triệu đồng để mua hoa, cây cảnh. Thế nhưng chỉ sau vài 3 ngày Tết, thì chúng lại bị vứt bừa bãi, ngổn ngang trên nhiều trục đường, con phố làm mất mĩ quan đô thị và ảnh hưởng đến môi trường.

Đào, mai, quất hay hoa tươi trang trí ngày tết chất đầy các xe rác dọc các vỉa hè từ các khu phố đến các con đường lớn nhỏ trong thành phố là hình ảnh dễ bắt gặp những ngày sau Tết.


Những thứ được trưng trong nhà ngày Tết, giờ là rác tràn đường

Sau tết rác thải nhiều hơn ngày thường là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều đáng nói là ý thức của người dân. Theo ông Thái - một người dân sống sát đường Nguyễn thị Minh Khai đoạn gần vườn hoa tam giác thì hàng ngày ông chứng kiến không ít người dân thay vì đổ rác theo giờ và địa điểm quy định thì bạ đâu vướt rác đó.


Rác "nép" dưới cột điện
Chính từ sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân đã biến nhiều con đường, tuyến phố sạch đẹp trở thành những bãi rác nhỏ tự phát sau Tết. Và thậm chí, những thùng rác công cộng ở ngay cạnh nhưng rác vẫn được xả ra ngoài một cách bừa bãi.
Những bãi rác tự phát... sau Tết

Làm đẹp nhà cửa trong ngày tết là nhu cầu tất yếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên, sự thiếu ý thức của một số người đã biến những khu phố, con đường xanh sạch đẹp của thành phố trở nên nhếch nhác và nhất là ô nhiễm, ảnh hưởng đến môi trường sống của chính mình.

Tác giả bài viết: Thu Hiền - Ngọc Mai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP