Thế giới

Tổng thống Trump lại tuyên bố thắng cử

Tổng thống Trump một lần nữa tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020 sau khi Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của Texas yêu cầu hủy kết quả kiểm phiếu ở một số bang.

Hôm 11/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng ông đã chiến thắng với những lá phiếu hợp pháp chứ không phải nhờ sự trợ giúp của "những cử tri giả và gian lận nổi lên một cách thần kỳ từ khắp mọi nơi". "Thật là ô nhục", ông Trump viết.

Trước đó, Tòa án Tối cao Mỹ bác đơn kiện của bang Texas. Tiểu bang này kêu gọi tòa án vô hiệu hóa kết quả bầu cử tổng thống ở một số bang chiến trường quan trọng là Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Tổng thống Trump cho đến nay vẫn tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử 2020. Ảnh: Reuters.

Phản ứng trước phán quyết của tòa án, ông Trump viết trên Twitter hôm 11/12: “Tòa án tối cao thực sự khiến chúng tôi thất vọng. Không có Trí tuệ, Không có Lòng dũng cảm!".

Quyết định này của Tòa án Tối cao Mỹ giáng cho ông Trump một đòn mạnh trong cuộc chiến pháp lý nhằm lật ngược kết quả cuộc bầu cử.

Cho đến nay, Tổng thống Trump và nhiều đảng viên Cộng hòa vẫn tiếp tục cáo buộc tổng thống đắc cử Biden giành được các bang chiến địa nói trên nhờ gian lận cử tri, tuy nhiên không đưa ra được bằng chứng, theo Independent.

Toàn bộ 50 tiểu bang và thủ đô Washington, D.C., đã chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống của họ, theo thống kê của CNN, và đại cử tri đoàn sẽ gặp nhau để bỏ phiếu vào ngày 14/12.

Tổng thống đắc cử Joe Biden được dự đoán giành 306 phiếu đại cử tri và ông Trump giành 232 phiếu. Ứng viên cần ít nhất 270 phiếu đại cử tri trong tổng số 538 phiếu trên toàn quốc để trở thành tổng thống.

Tác giả: Hương Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP