Thế giới

Thị trưởng Philippines trả lương gấp 3 cho nhân viên độc thân vào Valentine

Một thị trưởng tại Philippines đã quyết định trả thêm lương cho các nhân viên độc thân trong ngày Lễ Tình nhân (Valentine).

Thị trưởng Matt Florido trong thông điệp chúc mừng ngày Lễ Tình nhân (Ảnh: Facebook).

Các nhân viên đang làm việc ở tòa thị chính General Luna ở tỉnh Quezon, Philippines trong ngày 14/2 sẽ nhận được gấp 3 lần mức lương so với ngày bình thường nếu họ độc thân trong hơn 5 năm qua, Thị trưởng Matt Florido cho biết.

Mục tiêu của việc này là bày tỏ sự ghi nhận vì họ đã làm thêm giờ và cho thấy rằng "có ai đó cũng yêu thương họ".

Những nhân viên độc thân khác chưa đủ điều kiện có thể được tùy chọn nhận lương gấp đôi so với mức bình thường, hoặc nghỉ một ngày.

"Tôi hiểu họ phải trải qua những gì vào hôm nay. Tôi hiểu họ. Trong ngày Lễ Tình nhân, không ai tặng họ sô-cô-la, hoa, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng việc tặng quà như vậy sẽ giúp họ cảm thấy có người quan tâm, có người yêu thương", ông Florido, 42 tuổi, cho biết. Ông tự mô tả là bản thân là "người độc thân từ khi sinh ra".

Đây là năm thứ 3 mà thị trưởng này trao tiền thưởng cho những người độc thân trong chính quyền địa phương.

Trong số 289 nhân viên của tòa thị chính, 37 người đủ điều kiện nhận thưởng sau khi vượt qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để xác nhận tình trạng độc thân. Họ phải trả lời những câu hỏi về lần cuối họ có người yêu, lý do họ chia tay và tại sao họ vẫn độc thân. Người lớn tuổi nhất năm nay 64.

"Chúng tôi sống ở một khu vực nhỏ nên mọi người đều biết lẫn nhau. Bạn không thể che giấu bất cứ điều gì", ông Florido giải thích.

Ông Florido cho biết, ông sẽ trích khoản tiền 28.000 peso (510 USD) từ tiền túi để thưởng cho các nhân viên. Ông đồng thời cho biết thêm, ai nhận số tiền này đồng nghĩa với việc họ chấp nhận phải làm thêm giờ khi cần thiết.

"Họ khá nhẹ gánh với công việc ở nhà nên mỗi khi chúng ta cần họ tăng ca, khi có hoạt động cứu trợ, hay cần phục vụ cho địa phương, chúng ta luôn trông cậy vào họ", ông nói.

Ông Florido cho biết, các nhân viên đã có đôi có cặp dường như không phản đối việc các đồng nghiệp độc thân của họ được trả thêm lương.

"Có lẽ họ hiểu những gì mà những người độc thân đang trải qua", ông cho hay.

Khoản tiền thưởng sẽ được trao cho người độc thân vào buổi lễ kỷ niệm Valentines cho toàn bộ các nhân viên vào tối 14/2. Tòa thị chính General Luna cũng sẽ tổ chức hoạt động hẹn hò.

"Ai biết được, họ có thể kết đôi với nhau thì sao", thị trưởng Florido nói.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP