Pháp luật

Thi thể thiếu nữ bị trùm bạt để ven đường lộ sự thật kinh hoàng

Có mặt tại hiện trường nơi thi thể thiếu nữ bị trùm bạt, những linh cảm đầu tiên đã khiến các điều tra viên nhận ra rằng đây là một vụ án mạng rất nghiêm trọng.

Theo hồ sơ vụ án, hơn 11h ngày 8/9/2022, trực ban Công an huyện Bình Xuyên nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể người bị trùm bạt ngay khu vực vắng vẻ thuộc xã Hiệp Thuận. Hiện trường nằm ven con đường liên xã, nối với đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai nên khá vắng vẻ. Thi thể được phát hiện ở dưới tấm bạt phủ bắt đầu phân hủy mạnh. Qua kiểm tra ban đầu, Công an huyện Bình Xuyên nhận định đây có thể là vụ trọng án nên đã cấp báo về Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại hiện trường, lực lượng khám nghiệm xác nhận nạn nhân là nữ giới tuổi đời còn rất trẻ. Dấu hiệu phân hủy cho thấy cô gái này tử vong trước đó 2-3 ngày. Trên cơ thể nạn nhân cơ bản không có vết tác động ngoại lực, tuy nhiên ở phần đầu xuất hiện vết dập, nát. Nhận định ban đầu của các điều tra viên thì đây là vụ giết người, nghi phạm đã dùng vật tày, cứng tấn công nạn nhân vào phần đầu. Khi mở rộng vùng khám nghiệm, công an không tìm thấy nhiều dấu vết của việc xô xát.

Tuy nhiên, quá trình tìm kiếm, công an phát hiện có một viên gạch được vứt ở gần nơi tìm thấy thi thể nạn nhân. Khi đem so sánh, điều tra viên nghi ngờ viên gạch đó là hung khí mà kẻ thủ ác sử dụng để tấn công. Khi thi thể được tìm thấy, người dân xung quanh vùng đều khẳng định chưa từng nhìn thấy cô gái này bao giờ, điều đó chứng tỏ nạn nhân là người lạ mặt, từ nơi khác đến. Ngoài chiếc áo khoác nhìn giống như đồng phục của một nhà máy nào đó thì công an không phát hiện ra bất cứ vật dụng cá nhân nào giúp xác định danh tính nạn nhân.

Qua xem xét, công an cho rằng nạn nhân có thể là công nhân của một nhà máy nào đó trên địa bàn. Lúc này, công an một mặt cho thông báo tìm tung tích nạn nhân, một mặt dựa vào đặc điểm chiếc áo đồng phục để rà soát thông tin. Chiếc áo nạn nhân mặc vốn dĩ không phổ biến nên lúc đầu công tác rà soát gặp nhiều khó khăn. Không nản, các trinh sát tiếp tục đi khắp các dãy nhà trọ trên địa bàn, tại một khu trọ có người đã nhận ra nạn nhân rất giống với chị Giàng Thị Páo (SN 2005, trú tại Quảng Bạ, Hà Giang). (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Chị Páo cũng ở trọ tại đây, tuy nhiên dịp lễ 2/9 đã về quê nghỉ nhưng chưa thấy quay lại. Từ thông tin này, công an tìm đến nhà máy nơi Páo làm việc và được xác nhận, chiếc áo trên người nạn nhân xấu số là đồng phục của công ty trên. Phối hợp với Công an tỉnh Hà Giang, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã mời gia đình chị Páo xuống để nhận diện. Dù nạn nhân đang phân hủy mạnh, tuy nhiên người nhà vẫn nhận ra đây chính là Giàng Thị Páo. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Theo gia đình, dịp lễ chị Páo có về quê chơi, đến ngày 4/9 thì lên xe khách để quay lại Vĩnh Phúc làm việc. Khi đi, Páo cầm theo một điện thoại và gần 1 triệu đồng tiền mặt. Thời điểm khi Páo được tìm thấy đã tử vong, số tài sản ấy không còn. Các điều tra viên nhận định, cái chết của Páo có thể liên quan đến mâu thuẫn tình ái hoặc giết người, cướp tài sản. Dù là ở trường hợp nào thì những dấu hiệu để lại tại hiện trường cũng cho thấy giữa Páo và nghi phạm có sự quen biết nhất định. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Các mối quan hệ bạn bè, tình cảm của Páo được công an rà soát. Các trinh sát phát hiện Páo có một người bạn trai quê ở Nghệ An. Người này cũng làm việc tại Vĩnh Phúc. Xác minh toàn bộ di biến động của thanh niên này, công an đã loại người bạn trai ấy ra khỏi vòng nghi vấn vì anh ta đầy đủ bằng chứng ngoại phạm. Vụ án tưởng như sớm "lần" ra manh mối thì lại đi vào ngõ cụt. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Theo lịch trình, Páo lên xe khách vào tối 5/9, tính thời gian đi thì khoảng hơn 1h sáng 6/9 sẽ có mặt tại Vĩnh Phúc, cụ thể là cầu Hương Sơn. Rà soát khu vực cầu Hương Sơn, cầu Tam Hợp, công an được biết tại đây có rất nhiều xe ôm. Họ túc trực để đón khách đi tuyến cao tốc xuống ngang đường rồi đưa về các khu trọ. Tiến hành xác minh các chuyến xe khách đi từ Hà Giang trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai, các trinh sát gặp rất nhiều khó khăn vì hầu hết chủ xe không khai báo do e ngại việc dừng xe trên đường là vi phạm luật giao thông. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Một tổ công tác trích xuất các camera gần hiện trường vụ việc đã phát hiện vào rạng sáng 6/9 tại khu vực đường cao tốc, lối xuống huyện Bình Xuyên có một cô gái lên chiếc xe máy đã chờ sẵn. Do thời điểm đó trời rất tối nên chưa thể xác minh được cô gái đó có phải nạn nhân Páo hay không. Tuy nhiên, sau khi áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có đủ căn cứ để khẳng định, chính Páo đã xuống và đi trên chiếc xe ôm nói trên. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Việc rà soát toàn bộ nhóm người hành nghề xe ôm xung quanh khu vực đã giúp làm "nổi" lên một cái tên. Đó là Dương Văn Thế (SN 1988, trú tại Bá Hiến, Vĩnh Phúc). Sau khi vụ án xảy ra, Thế có nhiều biểu hiện rất lạ. Anh ta đặt vé máy bay vào TP HCM sau đó lại quay về Vĩnh Phúc. Các dấu hiệu tâm ý cũng bất ổn. Các trinh sát phát hiện, khi công an đăng tải hình ảnh chiếc áo nạn nhân Páo mặc lên mạng xã hội để truy tìm nguồn gốc thì chính Thế cũng "nhảy vào" bình luận rằng chiếc áo này không thuộc bất cứ công ty nào ở Vĩnh Phúc. (Ảnh minh họa, nguồn Internet)

Xác minh toàn diện về Thế, căn cứ các bằng chứng thu thập được, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đối tượng này chính là nghi phạm đã sát hại chị Páo vào rạng sáng 6/9/2022. Thế bị bắt khẩn cấp ngay sau đó. Thời điểm đầu tiên, Thế một mực cãi bay, cãi biến. Tuy nhiên, trước những chứng cứ, lập luận sắc bén của công an, Thế đã phải thừa nhận hành vi tội ác của mình. Thế khai, do làm xe ôm và có quen biết nên khoảng 2h sáng 6/9, chị Páo gọi hắn ra đón tại khu vực cầu Hương Sơn (cao tốc Hà Nội – Lào Cai) để đưa về khu trọ.

Trên đường đi, tới khu vực vắng vẻ Thế bỗng nảy sinh ý định "quan hệ" với chị Páo. Thấy chị Páo phản ứng, Thế dừng xe đẩy nạn nhân xuống dưới ven đường và cố ý thực hiện hành vi đồi bại. Tuy nhiên, chị Páo cương quyết chống cự, bực tức Thế lấy tay siết cổ và dùng viên gạch tấn công vào vùng đầu chị Páo khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Thế lấy tấm bạt phủ lên thi thể nạn nhân rồi lục soát đồ đạc và bỏ đi. Do số tài sản chị Páo cầm theo ít nên đối tượng đã vứt trên đường. Số tài sản này sau đó công an đã thu giữ được theo chỉ dẫn của Thế. Dù đã nghĩ ra đủ trăm phương, ngàn kế tạo chứng cứ ngoại phạm sau khi gây án, tuy nhiên cuối cùng gã xe ôm "bệnh hoạn" đã phải tra tay vào còng, chịu sự trừng phạt của pháp luật về hành vi tàn ác của mình.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP