Bạn cần biết

Thay khớp toàn bộ khớp gối bị biến dạng, vẹo ngoài cho người bệnh sau tai nạn

Người bệnh nữ, 65 tuổi, ở thị trấn Nam Đàn bị tai nạn ngã cách đây 6 tháng.

Sau chấn thương, người bệnh bị gãy xương và vỡ lún phần ngoài mâm chày trái. Người bệnh đã đến tại một Bệnh viện trên địa bàn để bó bột. Tuy nhiên, người bệnh không được nắn chỉnh và điều trị kịp thời do vậy tạo nên sự mất cân bằng chênh lệch giữa mâm chày trong và mâm chày ngoài khớp gối.

Với tiền sử bị thoái hóa khớp gối trước đó nên tình trạng thoái hóa khớp gối tiến triển rất nhanh. Và chỉ sau 6 tháng kể từ khi người bệnh bị chấn thương đến nay, người bệnh đau không thể đi lại được.

Các bác sỹ tiến hành ca phẫu thuật

Tại Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Vinh, các Bác sĩ khám thấy người bệnh bị biến dạng vẹo ngoài khớp gối. Đây là một trong những tổn thương ít gặp. Đa phần các trường hợp thoái hóa khớp gối là vẹo trong (khớp gối của người bệnh hình chữ O - chân vòng kiềng). Nhưng trường hợp này ngược lại là vẹo ra ngoài, biến dạng hình X. Những tổn thương như thế này thường sẽ khó xử trí hơn so với những trường hợp biến dạng vẹo trong.

Sau khi hội chẩn cùng các Chuyên gia đầu ngành, các Bác sĩ đã chỉ định thay toàn bộ khớp gối trái, cắt chỉnh sửa cả phần lồi cầu xương đùi cũng như phần mâm chày để khớp về thẳng trục như trước khi người bệnh bị chấn thương.

Ca mổ của bệnh nhân thuận lợi, thành công

Với sự thực hiện của PGS.TS.BS. Nguyễn Mạnh Khánh, Trưởng khoa Chi trên và Y học thể thao, Phó Viện trưởng viện Chấn thương chỉnh hình, PGĐ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cùng Ekip, ca mổ đã diễn ra thuận lợi trong khoảng 30 phút và đã được thay toàn bộ khớp gối trái. Sau phẫu thuật, người bệnh được hướng dẫn mang nẹp gối tập đi lại sớm với khung trợ đỡ.

Để đặt lịch khám và điều trị với các chuyên gia đầu ngành tại Khoa Ngoại CTCH, Bệnh viện Quốc tế Vinh, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Phòng Chăm sóc khách hàng 0901747173

Tác giả: Kim Chung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP