Thế giới

Tàu chở 275 hành khách trật đường ray ở Seoul

Một đoàn tàu hỏa chở 275 hành khách đã bị trật đường ray tại khu vực trung tâm thủ đô Seoul vào tối 6/11.

Hiện trường vụ trật đường ray tại Seoul vào sáng 7/11 (Ảnh: Yonhap).

Yonhap đưa tin một vụ tai nạn đã xảy ra với đoàn tàu Mugunghwa chở 275 người vào khoảng 20h52 ngày 6/11 theo giờ địa phương. Vụ tai nạn xảy ra khi con tàu đang tiến vào khu vực ga Yeongdeungpo ở trung tâm thủ đô Seoul.

Theo Tập đoàn Đường sắt Hàn Quốc (KORAIL), 6 toa tàu, trong đó có 5 toa chở khách đã bị trật bánh. Trong tổng số 275 hành khách có mặt trên tàu, ít nhất 30 người đã bị thương. Tuy nhiên, nhà chức trách khẳng định các nạn nhân chỉ bị thương nhẹ và không ảnh hưởng đến tính mạng.

KORAIL cho biết cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn. Sự cố tối 6/11 đã khiến mạng lưới đường sắt tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc bị đình trệ trong khoảng một giờ đồng hồ.

Nhiều xe cứu hỏa và cứu thương đỗ bên ngoài nhà ga Yeongdeungpo ở trung tâm thủ đô Seoul tối 6/11 (Ảnh: Yonhap).

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ 2 xảy ra tại thủ đô Seoul chỉ trong vòng một thời gian ngắn. Trước đó, vào tối 29/10, một vụ giẫm đạp đã xảy ra tại lễ hội hóa trang Halloween ở khu vực Itaewon ở Seoul khiến ít nhất 156 người thiệt mạng và 173 người khác bị thương.

Cảnh sát Hàn Quốc đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ giẫm đạp này và thừa nhận họ đã không lường trước được hiểm họa có thể xảy ra khi biển người đổ về lễ hội Halloween ở Itaewon.

"Chúng tôi đã dự đoán sẽ có nhiều người đổ về đây. Tuy nhiên, chúng tôi không lường trước được thương vong lớn sẽ xảy ra do quá nhiều người tụ tập", Hong Ki Hyun, người đứng đầu cơ quan quản lý trật tự công cộng của Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, phát biểu trong cuộc họp báo hôm 31/10.

Tác giả: Tùng Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP