Kinh tế

Sữa đậu nành Fami Canxi bị Nhật phát hiện nhiễm khuẩn, Vinasoy nói gì?

Đại diện Vinasoy cho biết thành phố Chiba yêu cầu Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml, 10 thùng loại 1 lít. Hiện công ty đã gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra.

Lô hàng sữa đậu nành xuất khẩu nghi nhiễm khuẩn, Vinasoy nói gì?

Mới đây, đài NHK Nhật Bản cho biết vi khuẩn Coliform được phát hiện trong sữa đậu nành Fami Calcium Soy Milk được công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba nhập khẩu từ Việt Nam.

Theo đó, cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết lô sữa đậu nành này được nhập khẩu vào địa phương, tổng cộng 640 hộp. Trong đó có 15 thùng, mỗi thùng 36 hộp loại 200 ml và 10 thùng mỗi thùng 10 hộp một lít.

Phía công ty nhập khẩu cho biết hầu hết sữa đậu nành chưa bán ra thị trường, trừ một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie.

Đại diện công ty nhập khẩu của Nhật Bản nói với đài NHK rằng họ "ngạc nhiên và rất tiếc" khi biết vi khuẩn Coliform đã được phát hiện trong sữa đậu nành vì doanh nghiệp đã tự kiểm tra dựa trên các tiêu chuẩn của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi và cho kết quả âm tính trước đó.

Được biết, ngày 27/3, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản thông báo rằng Trạm kiểm dịch Osaka đã tiến hành kiểm tra giám sát và phát hiện dương tính với Coliform. Đến ngày 28/3, thành phố Chiba ra thông báo thu hồi và tiêu hủy.

Liên quan tới vụ việc này, đại diện Vinasoy cho biết thành phố Chiba yêu cầu Next Trading thu hồi lô hàng 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml, 10 thùng loại 1 lít.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện điều gì bất thường. Chúng tôi đã thực hiện việc gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn và đang đợi kết quả", đại diện Vinasoy cho hay.

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), công ty con của Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi (QNS).

Tác giả: Bảo Minh

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP