Thể thao

Sông Lam Nghệ An nhờ tư pháp xác nhận tuổi U9 tránh gian lận

Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An đã nhờ Sở Tư pháp xác nhận tuổi của các cầu thủ U9 nhằm tránh những lùm xùm gian lận tuổi.

U9 Sông Lam Nghệ An (áo vàng) giành thắng lợi 5-0 trước U9 Luxcom Ngọc Hùng trong trận ra quân chiều 12-8 - Ảnh: Ban tổ chức giải

Ngày 13-8, ông Nguyễn Đình Nghĩa - giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An - cho biết sau những lùm xùm về nghi vấn gian lận tuổi ở U11, đơn vị đã đưa ra được những giải pháp hữu hiệu nhằm tránh để xảy ra sự việc tương tự.

Trước đó, khi tham gia Giải U11 Nhi đồng toàn quốc 2023, U11 Sông Lam Nghệ An gặp rắc rối khi dư luận và báo chí phản ánh nghi vấn gian lận tuổi của một số cầu thủ có thể hình vượt trội, kỹ thuật khéo léo.

Sau đó ban huấn luyện U11 Sông Lam Nghệ An đã không đưa các cầu thủ nghi vấn vào thi đấu ở lượt trận bán kết và để thua trước U11 Navy Phú Nhuận, không thể bảo vệ thành công chức vô địch.

Trước thềm Giải U9 toàn quốc năm 2023, Sông Lam Nghệ An đã rà soát, xác minh, đánh giá lại hồ sơ của tất cả các cầu thủ thuộc U9.

Đặc biệt nhằm tránh tình trạng kiện cáo nhân sự giữa các đội trong quá trình tham dự giải, Sông Lam Nghệ An đã đưa ra được giải pháp tối ưu để vấn đề này không còn xảy ra như trước đó.

Ông Nghĩa cho hay: "Sau khi chúng tôi đã chọn lựa được những cháu U9 hội đủ điều kiện để thi đấu tại Giải U9 toàn quốc năm 2023, Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An tiến hành tập hợp tất cả hồ sơ của các cháu gồm giấy khai sinh bản gốc, học bạ, giấy xác nhận của chính quyền địa phương, mã định danh, cam kết của gia đình".

Theo ông Nghĩa, đơn vị đã gửi đến Sở Tư pháp Nghệ An và đề nghị sở này kiểm tra, xác minh tính chính xác của các hồ sơ nói trên. Khi hồ sơ đã chắc chắn hợp lệ, các cầu thủ mới được đăng ký thi đấu tại Giải U9 toàn quốc năm 2023.

"Câu lạc bộ luôn cầu thị và muốn chứng minh sự trong sạch khi tham gia các giải trẻ. Qua cách làm này, chúng tôi muốn chứng minh rằng công tác nhân sự tại U9 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn minh bạch để tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho các cầu thủ khi tham gia giải", ông Nghĩa nói.

Liên quan đến nghi vấn gian lận tuổi tại U11 Sông Lam Nghệ An, đến nay mặc dù giải đã kết thúc từ ngày 5-8 nhưng ban tổ chức giải chưa đưa ra kết luận về vụ việc.

U9 Sông Lam Nghệ An từng hai lần vô địch

Giải bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup năm 2023 diễn ra từ ngày 12 đến 22-8 tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh. Giải đấu do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, báo Thiếu Niên Tiền Phong và Nhi Đồng, Tỉnh Đoàn Bắc Ninh phối hợp tổ chức. Tham dự giải có 16 đội bóng.

Đây mới là lần thứ ba Giải U9 toàn quốc được tổ chức. Trong hai mùa giải trước đó, U9 Sông Lam Nghệ An đều giành được chức vô địch.

Tham gia mùa giải năm nay, U9 Sông Lam Nghệ An dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Tiến Quang được xếp ở bảng A cùng các đội Bắc Ninh, T&T Bắc Giang, Luxcom Ngọc Hùng.

Tại trận đấu mở màn diễn ra ngày 12-8, U9 Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng áp đảo 5-0 trước U9 Luxcom Ngọc Hùng.

Tác giả: Doãn Hoà

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP