Trong nước

'Sở ngành mà cấm quay phim, chụp ảnh gì lạ vậy'

Hàng loạt cơ quan cấp sở ở Bạc Liêu đặt bảng 'cấm quay phim, ghi âm, chụp ảnh' trước cổng gây khó chịu cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã yêu cầu gỡ bỏ.

Trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ quan hiếm hoi không đặt bảng cấm quay phim, chụp ảnh - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại buổi họp báo thường kỳ do UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức chiều 6-4, ông Phạm Văn Thiều - chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - yêu cầu giám đốc các sở có đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh trước cổng phải gỡ bỏ.

Ông Thiều cho rằng chỉ đặt bảng này ở những mục tiêu trọng yếu như Tỉnh ủy, UBND tỉnh, cơ quan quân sự, công an, "còn sở ngành mà cấm quay phim, chụp ảnh gì lạ vậy".

Ông Thiều đề nghị Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu rà soát lại những sở nào có đặt biển này. "Sở ngành nào có tình trạng đó thì gỡ bảng đi, cơ quan chuyên môn mà dân đến thấy khó chịu, báo chí đến cũng khó chịu rồi, phải gỡ bỏ cái đó", ông Thiều chỉ đạo.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, hầu hết các sở ở Bạc Liêu nằm trên đường Nguyễn Tất Thành ở phường 1, thành phố Bạc Liêu như Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương... đều đặt bảng "cấm tập trung đông người, cấm quay phim, ghi âm, chụp ảnh".

Chỉ có trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (cùng chung một trụ sở) là không đặt bảng này.

Nhiều người dân ở Bạc Liêu cho rằng việc đặt bảng cấm này của nhiều cơ quan sở ở Bạc Liêu là lạm dụng, hạn chế quyền giám sát của người dân.

Tác giả: CHÍ QUỐC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP