Nhân ái

Sở GD&ĐT Nghệ An hỗ trợ kinh phí xây nhà bán trú cho học sinh miền núi sâu

Chiều 17/8, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức lễ trao tặng kinh phí hỗ trợ xây nhà bán trú cho học sinh Trường TH&THCS Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong.

Ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà bán trú cho HS Trường TH&THCS Nậm Nhoóng.

Trường Tiểu học và THCS Nậm Nhoóng nằm trong địa bàn xã miền núi, vùng cao, biên giới, thuộc một trong những xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà trường có 5 điểm trường, 1 điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ. Năm học 2023 - 2024 dự kiến có 438 học sinh, với 21 lớp. Học sinh trong trường chủ yếu là con em hộ nghèo, gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Do việc đầu tư, huy động xã hội hóa còn nhiều khó khăn nên hiện cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị cho các hoạt động dạy học cho cô và trò còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu tối thiểu cho các hoạt động của nhà trường.

Nhà trường chưa có các phòng học chức năng, khu nhà ở bán trú chỉ đáp ứng chưa đến một nửa nhu cầu. Còn lại các em đang phải ở phòng tạm hoặc bố trí ở các phòng xuống cấp và phòng làm việc của khu vực trường mầm non.

Khu nhà ở bán trú của Trường TH&THCS Nậm Nhoóng mới chỉ đáp ứng chưa đến một nửa nhu cầu của học sinh.

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, thời gian qua Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Nghệ An đã kêu gọi vận động được hơn 300 trung tâm trên đại bàn tỉnh được 1,7 tỷ đồng. Kinh phí này được hỗ trợ để giúp đỡ xây dựng công trình nhà bán trú cho học sinh Trường TH&THCS Nậm Nhoóng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cảm ơn các trung tâm trên địa bàn đã cùng chung tay, góp sức với ngành hỗ trợ công trình bán trú cho Trường Tiểu học và THCS Nậm Nhoóng. Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực, giúp cho học sinh ở trường sớm có điều kiện được học tập và sinh hoạt thuận lợi.

Lãnh đạo Sở cũng mong nhà trường, chính quyền địa phương sử dụng nguồn hỗ trợ hiệu quả và sớm triển khai để công trình sớm đi vào sử dụng trong năm học 2023 – 2024.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP