Trong tỉnh

Phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức trong triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự

Ngày 15/12, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 990/KH-UBND về việc triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự.

Kế hoạch được ban hành nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự trên địa bàn tỉnh bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời, xác định trách nhiệm phối hợp giữa các Sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành, thị và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc tiến hành các hoạt động triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự trên phạm vi toàn tỉnh. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các huyện, thành, thị và nhân dân trong việc thi hành Luật Phòng thủ dân sự.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu trong tháng 1/2024, các cơ quan, đơn vị rà soát các văn bản quy phạm pháp luật dưới luật liên quan đến phòng thủ dân sự để đề xuất sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ, ban hành mới văn bản phù hợp với Luật Phòng thủ dân sự.

Quý II và quý III năm 2024, các cơ quan, đơn vị tham gia Hội nghị quán triệt, phổ biến Luật Phòng thủ dân sự và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự. Thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Phòng thủ dân sự và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng thủ dân sự trên các phương tiện thông tin đại chúng.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất của UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự. Đồng thời, gắn với trách nhiệm, vai trò của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được phân công chủ trì trong việc phối hợp với các Sở, ban, ngành và các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự. Bảo đảm từ ngày 1/7/2024, Luật Phòng thủ dân sự và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi hành Luật được triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ trong toàn tỉnh. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự.

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh có trách nhiệm giúp Chủ tịch UBND tỉnh tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các Sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nhiệm vụ; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh kết quả thực hiện kế hoạch.

UBND tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch để triển khai thi hành Luật Phòng thủ dân sự bảo đảm hiệu quả, thiết thực.

Tác giả: Kim Oanh

Nguồn tin: nghean.gov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP