Trong tỉnh

Phát hiện hàng loạt F0, Bệnh viện Ung Bướu di chuyển tạm thời toàn bộ bệnh nhân và người nhà

Sau khi ghi nhận hàng loạt ca nhiễm COVID-19, Trung tam xạ trị và Y học hạt nhân của Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã di chuyển toàn bộ 240 người là bệnh nhân, người nhà, y bác sỹ ra khỏi khuôn viên để tiến hành tiêu trùng, khử độc.

Chiều ngày 12/11, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Bệnh viện Ung Bướu về các vấn đề liên quan đến dịch COVID-19 đang diễn ra ở Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân thuộc bệnh viện này.

Theo đó, từ ngày 22/10 đến nay, tại Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân – Bệnh viện Ung bướu đã xuất hiện 31 F0, trong đó có 26 bệnh nhân và 5 người nhà bệnh nhân đang điều trị.

Ngay sau khi xuất hiện các bệnh, Bệnh viện đã cách ly Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân triển khai các biện pháp dập dịch. Khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, liên quan. Tiến hành phun tiêu trùng, khử độc, tại các khoa và các khu vực liên quan.

Sau mỗi đợt lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định, đều phát hiện các F0. Nếu không có giải pháp kịp thời thì Trung tâm xạ trị và Y học hạt nhân này sẽ trở thành ổ dịch phức tạp.

Sau khi nghe các ý kiến, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An quyết định, khẩn trương giải phóng triệt để, di chuyển toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khoảng 240 người và cơ sở vật chất của Cơ sở 2 – Bệnh nhân Ung bướu về Khách sạn Ammy Cửa Lò để cách ly tập trung trong 14 ngày theo quy định.

Trong đó, cần phân ra các nhóm: nguy cơ cao, nguy cơ để tổ chức phân buồng, cách ly phù hợp. Bệnh nhân chuyển từ trạng thái điều trị nội trú, sang điều trị ngoại trú. Đối với nhân viên y tế, cần bố trí phù hợp vừa đảm bảo cách ly theo quy định vừa điều trị cho BN.

Tiến hành tiêu trùng, khử độc, “làm sạch” toàn bộ Khu xạ trị và Y học hạt nhân trong 3 ngày, sau đó xem xét tình hình để tiếp nhận Bệnh nhân mới vào điều trị. Đồng thời, Bệnh viện phải lên khung, bố trí cán bộ, nhân viên y tế mới vào thực hiện nhiệm vụ điều trị cho bệnh nhân tại đây.

Ngoài ra, Sở Y tế sẽ đề xuất UBND tỉnh cấp vacxin để tiêm cho Bệnh nhân của Bệnh viện một cách sớm nhất. Sau khi được cấp vacxin, đề nghị Bệnh viện tổ chức tiêm đảm bảo tiến độ, an toàn, đúng đối tượng và nhập liệu kịp thời./.

Theo CDC Nghệ An

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP