Pháp luật

Ông Nguyễn Đức Chung: Không có việc Nhật Cường chỉ đạo UBND thành phố

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định chưa đến nhà riêng hay gặp Bùi Quang Huy - Giám đốc Công ty Nhật Cường.

Sáng 12/7, Tòa án nhân dân (TAND) Cấp cao tại Hà Nội tiếp tục phiên xét xử phúc thẩm xét đơn kháng cáo của cựu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và hai bị cáo Phạm Thị Thu Hường (cựu Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội ); bị cáo Phạm Thị Kim Tuyến (cựu Trưởng phòng Kinh doanh- Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội).

Theo bản án sơ thẩm, gói thầu số hóa dữ liệu đăng ký doanh nghiệp do Sở KH&ĐT thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy vậy, quá trình thực hiện các gói thầu, từ đề xuất của Bùi Quang Huy (tổng giám đốc Công ty Nhật Cường), ông Nguyễn Đức Chung chỉ đạo dừng thầu trái quy định.

HĐXX tại phiên tòa xét xử phúc thẩm ngày 12/7

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) tiếp tục chất vấn đối với bị cáo Nguyễn Đức Chung với câu hỏi “Bị cáo cho biết quan hệ giữa bị cáo với Bùi Quang Huy – Giám đốc Công ty Nhật Cường?”

Ông Chung trả lời chưa gặp Bùi Quang Huy hay đến nhà riêng, đi ăn uống để bàn bạc công việc với Huy. Ông Chung khẳng định không sử email để trao đổi hay cung cấp thông tin từ UBND thành phố Hà Nội để Huy biết.

Tại hai cuộc họp ở UBND quận Long Biên và Bắc Từ Liêm thì ông Chung chỉ nói nếu đơn vị nào muốn tham khảo phần mềm do Công ty Nhật Cường tư vấn thì người đứng đầu UBND quận, Sở, Ban ngành tự liên hệ với Công ty Nhật Cường. Một lần nữa ông Chung khẳng định với HĐXX không can thiệp hay tác động đối với Công ty Nhật Cường.

Ngoài ra, ông Chung nói vào tháng 9/2016 UBND thành phố Hà Nội có tổ chức họp Ban chỉ đạo về Công nghệ thông tin (CNTT) và có mời các Sở, Ban ngành phản hồi về chất lượng của phần mềm CNTT. HĐXX cho biết bị cáo Tứ có đề xuất để Công ty Nhật Cường đăng ký thí điểm phần mềm CNTT tích hợp dữ liệu số hóa nhưng bị cáo Chung một lần nữa khẳng định không liên quan tới nội dung này.

Bị cáo Nguyễn Đức Chung trả lời HĐXX tại phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 12/7

Từ ngày 1/8 đến ngày 4/8/2016, ông Chung tham gia họp Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội cho nên giữa ông với Bùi Quang Huy - Giám đốc Công ty Nhật Cường không hề có một cuộc gặp riêng hay họp riêng với nhau.

Ông Chung trình bày với HĐXX khi sang Pháp chữa ung thư thì trước khi đi có ủy uyền lại cho ông Sửu – Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội để giải quyết các công việc khi ông Chung đi khám chữa bệnh.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Đức Chung giữ nguyên quan điểm, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét, cân nhắc đối với bản án sơ thẩm để có quyết định đúng pháp luật và mong muốn của ông Chung được bình đẳng trước pháp luật.

Tại phiên phúc thẩm chiều cùng ngày, đại diện VKS sẽ công bố bản luận tội các bị cáo và phiên tòa tiếp tục với phần tranh tụng.

Tác giả: Đỗ Tuấn Anh

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP