Giải trí

Nữ NSND tài năng tuổi 42: Sống ở trang trại 8000m2, góp tiền xây biệt thự cho cha mẹ ở Nghệ An

"Mọi người cứ bảo tôi xây nhưng thật ra là của cả năm anh em mỗi người góp một ít để dựng lên ngôi nhà khang trang hơn cho bố mẹ", NSND Phạm Phương Thảo chia sẻ.

Phạm Phương Thảo là một nghệ sĩ trẻ tài năng và xinh đẹp. Ở tuổi 42, cô đã được phong tặng danh hiệu NSND. Về cuộc sống riêng dù 2 lần đổ vỡ hôn nhân nhưng Phạm Phương Thảo luôn sống vui vẻ, tràn đầy năng lượng tích cực. Hiện cô đang sống trong một trang trại ở ngoại ô Hà Nội rộng 8000m2.

Không chỉ nổi tiếng và có cuộc sống đầy đủ về vật chất, Phạm Phương Thảo còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi là một người con có hiếu, luôn nghĩ tới bố mẹ trong mọi dấu mốc cuộc đời.

Mới đây, NSND Phạm Phương Thảo đã có những chia sẻ về tầm ảnh hưởng của bố mẹ trong cuộc sống và ngôi biệt thự cô và anh em xây tặng cho đấng sinh thành của mình.

NSND Phạm Phương Thảo.

- Bố mẹ ảnh hưởng đến sự nghiệp của Phạm Phương Thảo như thế nào?

Bố mẹ tôi là những người làm ruộng nên không có định hướng gì cho sự nghiệp của tôi. Bố mẹ cũng không mong muốn con gái làm ca sĩ bao giờ nên không có ảnh hưởng gì nhiều.

Nhưng để mà nói thì động lực phấn đấu giành các danh hiệu như NSƯT, NSND thì hoàn toàn đều từ bố mẹ. Bởi mỗi lần tôi đạt được thành tựu, danh hiệu nào đó, bố mẹ rất hạnh phúc với điều đó. Đó là lý do mà tôi nghiêm túc để phấn đấu đạt được danh hiệu NSND để bố mẹ được tự hào và thấy rằng, ngày xưa mình để con theo nghề là đúng đắn.

Về cách sống thì tôi có ảnh hưởng ở bố mẹ đấy. Ngay từ khi tôi còn bé, bố mẹ đã vất vả đi làm để nuôi anh chị em chúng tôi. Dù khó khăn nhưng bố mẹ vẫn cho chúng tôi được ăn no và đi học đầy đủ.

Khó khăn, cực nhọc là thế nhưng sáng sớm, ông bà đã dậy đọc kinh Phật. Cái sự hướng thiện, hướng đạo, hướng cái chính nghĩa của tôi đã được chính bố mẹ giác ngộ ngay khi còn bé. Chính vì thế nên sau này, tôi luôn hướng mình theo hình ảnh của bố mẹ, ngồi đọc kinh Phật hàng ngày và hướng đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

- Không chỉ nỗ lực thành công trong sự nghiệp để bố mẹ vui, Phạm Phương Thảo còn khiến không ít người ngưỡng mộ khi chị xây biệt thự ở Nghệ An để tặng bố mẹ?

Mọi người cứ bảo tôi xây nhưng thật ra là của cả năm anh em mỗi người góp một ít để dựng lên ngôi nhà khang trang hơn cho bố mẹ. Mà nói là để cho bố mẹ ở nhưng thật ra ông bà ở có một tầng, hai tầng còn lại là các con mỗi đứa một phòng (cười).

Biệt thự NSND Phạm Phương Thảo và anh chị em xây tặng bố mẹ.

- Nhưng chắc hẳn bố mẹ chị vẫn rất tự hào khi con cái thành đạt lại có hiếu?

Ban đầu khi chúng tôi bàn về việc xây nhà thì bố mẹ không chịu đâu bởi vì thương con cái vất vả. Hơn nữa, cái nhà đang ở lúc đó vẫn khang trang, to đẹp phải đập nó đi bố mẹ rất tiếc. Thế nhưng về sau, ông bà cũng nghe và thuận theo ý kiến của anh chị em chúng tôi. Trong thời gian đấy, bố mẹ chủ yếu là sống ở Hà Nội cùng tôi để ở nhà anh trai lo việc xây dựng và khi nhà đẹp rồi thì ông bà về ở.

- Được các con thể hiện tình yêu từ hành động đến lời nói như vậy bố mẹ chị có hay thể hiện lại với con cái không hay cũng chỉ để trong lòng như những người thuộc thế hệ của ông bà?

Có lẽ cách sống của người miền quê xứ Nghệ là rất thẳng tính nên mọi người đều ngại nói những lời yêu thương mà chỉ thể hiện qua việc làm thôi. Ví dụ dành những cái gì ngon nhất hay là con thích nhất bao giờ về sẽ làm cho ăn.

Hay những lúc mình về thăm, bố mẹ sợ con vất vả muốn nghỉ ngơi nên thường sẽ nói nhỏ hơn bình thường nếu bố nói to mẹ sẽ nhắc và ngược lại.

Tác giả: Thu Văn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP