Cộng đồng mạng

Người đàn bà góa 57 tuổi lấy chồng là trai tân kém 27 tuổi: Hôn nhân không con vẫn hạnh phúc

“Ai cũng hỏi mình có muốn làm bố hay không, mình muốn lắm chứ nhưng vợ đã quá tuổi mang thai rồi. Mình không thể bỏ vợ đi lấy cô gái khác được vì thế phải chịu thôi", trai tân kém vợ 27 tuổi nói.

Ở Hà Giang có một cặp đôi đũa lệch vợ 54 tuổi - chồng 27 tuổi, dù chênh nhau 27 tuổi nhưng luôn yêu thương nhau. Đó mà chị Thị Vư và Mí Sình.

Hiện nhờ sự giúp đỡ của mạnh thường quân, chị Vư và chồng trẻ đã có một ngôi nhà khang trang để ở, gia đình có lợn và gà giống để chăn nuôi. Cuộc sống cũng dần bớt khó khăn so với thời điểm mới “nổi tiếng” trên các nền tảng mạng xã hội.

“Năm qua, vợ chồng mình nhận được rất nhiều thứ từ cộng đồng mạng, từ vật chất cho đến tình cảm. Chúng mình luôn biết ơn tất cả, không biết đến bao giờ mới có thể trả được ơn nghĩa này”, Mí sình nói.

Chàng trai H’mông cũng thành thật cho biết kể từ sau lùm xùm với Ngọc Tính – YouTuber giúp đỡ hai vợ chồng có được ngôi nhà khang trang thì đây là lần đầu tiên anh lên tiếng để giãy bày tâm tư. Anh biết bản thân vì nóng tính nên có một phần sai lầm, gây ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ thân thiết của gia đình. Anh luôn áy náy vì chuyện đó.

Chị Thị Vư và chồng trẻ

Vừa dứt lời, chàng trai trẻ cho biết ngồi nhà xây được gần năm rồi, sơn đã hết mùi, đồ đạc phủ đầy bụi nhưng mình vẫn coi đó là đồ mới. Đêm nào nằm trong phòng, cậu cứ nghĩ như một giấc mơ vì hơn 25 năm trên đời lần đầu được ngủ ở nơi khang trang như vậy.

Trong căn nhà 3 gian, chị Vư dành nguyên một phòng để chất đầy ngô tẻ được thu hoạch từ đợt vừa rồi. Chị bảo mọi năm cứ phơi khô sẽ bán cho người ta hoặc cho lợn gà ăn nhưng năm nay có chỗ chứa, lại bội thu nên dự trữ được vài tạ.

Ngoài vườn, chị Vư có nuôi được một đàn gà mái để lấy trứng ăn hàng ngày. Chị còn tích trứng để gửi cho các cháu ngoại cải thiện bữa ăn. Thậm chí các con về chơi hoặc có khách quý đến nhà, chị sẵn sàng ra vườn bắt gà để thịt nhằm đãi khách.

Cuộc sống dù khá khẩm hơn nhưng Mí Sình vẫn có những trăn trở riêng. Cậu tâm sự rằng bản thân luôn khao khát được thực hiện thiên chức của một người bố. Song chị Vư đã quá tuổi sinh nở nên ước mơ của cậu khó có thể thành thiện thực.

“Ai cũng hỏi mình có muốn làm bố hay không, mình muốn lắm chứ nhưng vợ đã quá tuổi mang thai rồi. Mình không thể bỏ vợ đi lấy cô gái khác được vì thế phải chịu thôi!

Em trai mình có 2 đứa con. Mình luôn coi chúng là con ruột, chăm sóc ân cần. Chúng cũng hay chạy qua nhà mình chơi nên phần nào cảm nhận được tình bố con ra sao”, chàng trai thành thật.

Chị Vư hạnh phúc khi nhắc đến cuộc hôn nhân này

Cách đây 6 năm, Mí Sình sang Trung Quốc làm thuê rồi cả hai quen nhau. Khi đó chồng đầu tiên của chị Thị Vư đã qua đời, một mình chị nuôi 4 người con, trong đó người con cả hơn tuổi của Mí Sình.

Ban đầu, Mí Sình không hề có ấn tượng gì với người đàn bà góa chồng lại hơn anh đến 27 tuổi. Song anh luôn tôn trọng và gọi chị Vừ bằng phép xưng hô lịch sự nhất... cô. “Ngày đó, tôi hễ thấy Vừ làm việc gì nặng nhọc là lại gần giúp đỡ. Dần dần cả hai trở nên thân thiết và tâm sự với nhau nhiều hơn. Tôi bắt đầu có tình cảm với Vừ và trao trọn trái tim cho cô ấy từ lúc nào chẳng hay”, chàng trai người H’mông tâm sự.

Về hoàn cảnh của Mí Sình, anh sinh ra trong gia đình có 2 anh em, bố mất từ sớm. Sau đó mẹ anh đi bước nữa, bỏ mặc anh và em trai tự nương tựa lẫn nhau. Đó cũng là lý do khiến chị Thị Vừ yêu thương và thông cảm với bạn trai rất nhiều.

Khi nảy sinh tình cảm, chị Thị Vừ và Mí Sình đã quyết định từ Trung Quốc về quê sinh sống. Họ quyết định làm một đám hỏi đơn giản và sống với nhau đến tận bây giờ.

Thời điểm lấy chị Vừ, Mí Sình đã phải chịu rất nhiều lời bàn ra tán vào từ hàng xóm và bà con trong bản. Họ bảo anh còn trẻ, có sức khỏe lại rất khôi ngôi tuấn tú cớ sao lại lấy người đàn bà góa chồng. Tuy nhiên anh chỉ biết im lặng và tự động viên bản thân rằng mồ côi cha lại chẳng có tấc đất dựng nhà thì lấy ai cũng được, miễn là được họ yêu thương...

Chung sống được một thời gian ngắn, Mí Sình lại khăn gói sang Trung Quốc làm ăn kiếm chút tiền dắt lưng phòng khi vợ ốm đau bệnh tật. Sau đó một năm anh về quê rồi quyết định xuống Hà Nội làm bốc vác.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP