Thế giới

Ngoại trưởng Ukraine bác bỏ kịch bản 'tận thế'

Ngoại trưởng Ukraine phản đối những đồn đoán "tận thế” về động thái tấn công của Nga, sau khi Mỹ cảnh báo Moscow tăng cường chuẩn bị cho hành động quân sự quy mô lớn.

“Đừng tin vào những lời tiên đoán tận thế. Mỗi nước sẽ đưa ra kịch bản khác nhau, nhưng Ukraine đã sẵn sàng cho bất cứ diễn biến nào”, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hôm 6/2 viết trên Twitter, theo AFP.

“Ngày nay, Ukraine có quân đội hùng mạnh, có sự ủng hộ chưa từng có từ quốc tế và niềm tin của người dân trong nước”, ông Kuleba viết. “Chính kẻ thù mới cần sợ chúng ta”.

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, Cố vấn tổng thống Mykhailo Podolyak khẳng định cơ hội tìm kiếm giải pháp ngoại giao cho khủng hoảng hiện nay “vẫn cao hơn nhiều so với rủi ro leo thang sẽ tiếp diễn”.

Các quan chức Ukraine phát biểu như trên sau khi giới chức Mỹ cảnh báo tiến độ Nga tăng cường lực lượng ở biên giới, nói rằng điều này giúp Điện Kremlin có đủ hỏa lực cần thiết cho một đòn tấn công toàn diện với khoảng 150.000 binh sĩ vào giữa tháng 2.

Trong khi đó, Nga phủ nhận dự định tấn công Ukraine.

Theo AFP, Kiev từ trước vẫn luôn tìm cách xoa dịu nỗi lo sợ trước một cuộc tấn công cận kề, nhằm tránh đẩy nền kinh tế đang khó khăn của nước này chịu thêm thiệt hại.

Ông Podolyak nhận định các động thái mới nhất của Nga “không phải điều ngạc nhiên”. Theo ông, Moscow luôn tìm cách duy trì sức ép lên Kiev khi thường xuyên luân chuyển binh sĩ ở quy mô lớn và triển khai vũ khí, kể từ khi tập trung quân đội gần biên giới vào cuối mùa xuân trước.

“Các hoạt động của Nga sẽ kéo dài bao lâu và vì mục đích gì? Chỉ Điện Kremlin mới biết câu trả lời”, ông Podolyak nói.

Tác giả: Quốc Đạt

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP