Thế giới

Nghi phạm sát hại bé Nhật Linh có thể là người đa nhân cách

Báo chí Nhật Bản sáng 16/4 tiếp tục cập nhật các tin tức liên quan đến nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, bị tình nghi liên quan đến vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba.

Shibuya Yasumasa (trái) bị áp giải lên xe cảnh sát. (Nguồn: Asahi Shimbun)
Nghi phạm có thể là người đa nhân cách

Shibuya được thừa kế khu chung cư tại Matsudo và được coi là một nhân vật danh giá tại địa phương.

Một bé gái học cùng trường với Nhật Linh nói rằng ấn tượng của em về Shibuya là ông ta là một người tốt bụng và thú vị.

Nhắc đến Shibuya, các bé gái trường Mutsumi nhớ đến khuôn mặt tươi cười của đối tượng khi làm công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.

Một bé gái khác cho biết vì Shibuya làm công việc này nên tất cả các bé gái đến trường đều biết Shibuya và coi đó là một “người ông thân thiện.”

Trên cương vị hội trưởng hội phụ huynh học sinh, Shibuya còn tổ chức buổi thảo luận với chủ đề như “Lưu ý vấn đề dị ứng thức ăn của trẻ em.”

Ngoài tòa chung cư bốn tầng mà đối tượng đang sống ở tầng 4 được thừa kế từ bố mẹ, Shibuya còn sở hữu nhiều bất động sản khác. Một phụ nữ nội trợ sống gần đó cho biết với khối tài sản đó, Shibuya không phải làm việc để lo cho cuộc sống.

Một bạn học của Shibuya thời trung học cho biết tên gọi thời trung học của Shibuya là “Shibu” và nhớ lại những lời nói của Shibuya tỏ vẻ coi thường bạn bè thời điểm đó. Theo người này, vì Shibuya luôn tự cho mình giỏi giang nên các bạn cùng học không thích Shibuya.

Nghi phạm tiếp tục học lên trường cấp 3 công lập tại Chiba sau khi tốt nghiệp đã làm việc bán thời gian tại một nhà hàng ăn uống trong khoảng một năm cho đến khi được thừa kế tài sản từ cha mẹ.

Một số người quen biết Shibuya đã từng tiết lộ rằng đối tượng này thích đọc truyện tranh dành cho người lớn có hình thiếu nữ khỏa thân và theo người này, Shibuya là người “thích trẻ con.”

Trong khi có thái độ niềm nở, thân thiện với các bé gái, Shibuya ngược lại hay khiển trách các bé trai như yêu cầu “đừng có nghịch ngợm nữa.”

Một phụ nữ là thành viên của hội phụ huynh cho rằng Shibuya là một kẻ đa nhân cách.

Ôtô nghi phạm xuất hiện nhiều lần gần khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân

Trước đó, truyền thông Nhật Bản dẫn lời các điều tra viên cho biết kết quả ADN của Shibuya trùng khớp với mẫu AND thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Nhật Linh.

Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai chiếc ôtô mà nghi phạm sở hữu.

Cảnh sát đang điều tra lộ trình ôtô của nghi phạm vào thời điểm đó. Trước đó, trong lần thẩm vấn tự nguyện trước khi bị bắt, Shibuya đã khai báo lộ trình lái xe ôtô ngày 24/3 khác hẳn với hình ảnh mà camera an ninh thu được.

Nguồn tin điều tra cho biết vào tối 24/3, ôtô của nghi phạm cũng không đỗ ở vị trí thường lệ.

Cảnh sát cho biết vào trưa ngày 24/3, tại khu vực gần nơi tìm thấy cặp đi học của bé Linh, các camera an ninh đã thu được hình ảnh xe ôtô nhỏ hơn, chiếc ôtô mà nghi phạm thường sử dụng, nhiều lần đi lại tại khu vực này. Ngoài ra, vào tối 24/3, camera an ninh cũng ghi được hình ảnh chiếc xe này ở gần khu vực tìm thấy thi thể bé Linh.

Giáo viên trường Mutsumi, nơi bé Linh theo học, xác nhận Shibuya đã không tham gia hoạt động tình nguyện đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh như thường lệ vào sáng 24/3. Vào tối 24/3, xe ôtô nhỏ của nghi phạm cũng không có trong bãi đỗ xe và đối tượng này cũng không tham gia tìm kiếm bé.

Theo cảnh sát, với vai trò là tình nguyện viên đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Shibuya đã chọn vị trí đứng tại một ngã ba gần trường học. Cảnh sát nghi ngờ nhờ công việc này, Shibuya đã thường xuyên tiếp cận bé Linh và nắm rõ việc bé Linh thường đi học một mình.
Một người dân địa phương cho biết từng nhìn thấy Shibuya đứng hút thuốc nghỉ ngơi tại một tuyến đường vắng gần bãi đỗ xe sau khi làm xong công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.

Tác giả bài viết: NGUYỄN TUYẾN/TOKYO

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP