Trong tỉnh

Nghệ An: Mưa lớn, nhà sàn tiền tỉ thành đống đổ nát

Ngôi nhà sàn giá trị tiền tỉ bỗng chốc trở thành đống đổ nát trong đêm, nhiều đồ đạc bị đè nát.

Ngôi nhà sàn tiền tỉ của ông Lang Thanh Yên trong phút chốc bỗng trở thành đống phế liệu do mưa lũ. Ảnh PV

Ngôi nhà sàn của ông Lang Thanh Yên, bản Mường Piệt, xã Thông Thụ, huyện Quế Phong bị sập hoàn toàn vào lúc 3h sáng ngày 11/10. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua khiến đất đá từ trên núi sụt lở đè xuống ngôi nhà.

Ngôi nhà ông Lang Thanh Yên được dựng theo kiến trúc nhà sàn của người Thái cổ. Ngôi nhà 4 gian được làm bằng gỗ quý, phần mái được lợp bằng ngói. Đồ đạc trong nhà cũng bị hư hỏng hoàn toàn. Rất may không thiệt hại về người.

Bà Lương Thị Hồng - Chủ tịch UBND xã Thông Thụ cho biết, chính quyền địa phương chưa thống kê đầy đủ thiệt hại, nhưng ngôi nhà sàn như thế này cũng đáng giá tiền tỉ.

“Được sự chỉ đạo của chính quyền địa phương chúng tôi cũng cắt cử cán bộ cắm bản trong mấy ngày qua nhưng không thể lường trước được sự việc này vì đây là điểm ít khi bị sạt lở, hơn nữa lại là sạt lở trong đêm và rất nhanh nên chúng tôi hết sức bất ngờ” – Bà Hồng cho biết thêm.

Cán bộ địa phương và người dân bản Mường Piệt giúp đỡ gia đình ông Lang Thanh Yên. Ảnh PV

Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, chính quyền huyện Quế Phong và xã Thông Thụ cùng bà con trong bản đã kịp thời có mặt để giúp gia đình bị nạn.

Tác giả: Hồ Phương - Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: nhà sản ,đổ sập ,mưa lớn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP