Trong tỉnh

Nghệ An: Cho phép vận tải hành khách hoạt động trở lại ở vùng dịch cấp độ 4

Sở GTVT vừa có công văn số 422 về việc điều chỉnh, bổ sung nội dung mục 1 công văn số 4 12/SGTVT-VT ngày 15/2/2022 của Sở Giao thông vận tải. Theo đó, cho phép vận tải hành khách hoạt động trở lại ở vùng dịch cấp độ 4.

Những ngày qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP. Vinh và các huyện, thị xã tỉnh Nghệ An được công bố dịch cấp độ 4. Để đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, ngày 15/2/2022, Sở Giao thông vận tải Nghệ An đã ban hành Công văn số 412/SGTVT-VT về việc dừng hoạt động vận tải hành khách ở vùng dịch cấp độ 4.

Sau khi công văn được ban hành, các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị bên xe trên địa bàn đã chấp hành tốt nội dung hướng dẫn của Sở Giao thông vận tải. Tuy nhiên hoạt động vận tải đi/đến nhiều địa phương trong toàn quốc (đi/đến từ vùng dịch ở cấp độ nguy cơ thấp đến địa bàn tỉnh Nghệ An), đặc biệt vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định vẫn được tổ chức hoạt động.

Hoạt động vận tải hành khách ở vùng dịch cấp độ 4 được hoạt động trở lại trên địa bàn Nghệ An

Việc tạm dừng hoạt động của một số loại hình vận tải hành khách ở địa bàn dịch cấp 4 đã làm ảnh hưởng đến nhu cầu đi lại của người dân và việc khôi phục hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải.

Qua xem xét, để đảm bảo việc bố trí đủ phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại sau Tết của nhân dân, không để hành khách không có phương tiện trở lại làm việc, học tập theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 8/02/2022; đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động của doanh nghiệp vận tải sớm được khôi phục đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Sở Giao thông vận tải Nghệ An điều chỉnh, bổ sung Mục 1 Công văn số 412/SGTVT-VT ngày 15/02/2022 của Sở GTVT Nghệ An, như sau:

1. Đối với hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn dịch cấp độ 4:

- Các loại hình vận tải hành khách theo tuyến cố định nội tỉnh, liên tỉnh, xe buýt, hợp đồng, du lịch, vận chuyển học sinh, sinh viên hoạt động phải đảm bảo các yêu cầu sau:

+ Đối với hành khách, đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị quản lý khai thác bến xe thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung đã hướng dẫn và yêu cầu tại mục 2 Công văn số 412/SGTVT-VT ngày 15/02/2022:

+ Đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu lái xe điều khiển phương tiện kinh doanh vận tải có hành trình đi qua hoặc đi trong địa bàn địa phương có dịch Covid-19 ở cấp 4 thì không được dừng đón khách nhằm hạn chế tối đa việc lây lan dịch Covid-19.

- Đối với xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ ngồi (xe hợp đồng, xe du lịch sử dụng hợp đồng điện tử) nhưng phải có vách ngăn giữa khoang lái với hành khách, thanh toán điện tử và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ Giao thông vận tải.

- Các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý khai thác bến xe căn cứ các quy định hiện hành của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải”.

Thời gian áp dụng từ 00h00' ngày 17/2/2022 đến khi có thông báo mới.

Tác giả: An Phạm (T/h)

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP