Thế giới

Nga nã đạn từ mọi phía vào nhà máy điện hạt nhân Ukraine: Đang cháy lớn, không thể ứng cứu

Quân đội Nga đang "nã đạn từ mọi hướng vào Zaporizhzhia, nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của châu Âu tại Ukraine" - Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba thông báo trên Twitter.

"Người Nga phải LẬP TỨC ngừng bắn, cho phép lính cứu hỏa tới đây, thiết lập một khu vực an ninh" - Ông Kuleba nhấn mạnh.

Khói và lửa bốc lên gần Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine (Ảnh: Business Insider)

Trước đó, một vụ cháy lớn đã được ghi nhận tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Thị trưởng thị trấn Energodar cho biết lực lượng cứu hỏa không thể tiếp cận đám cháy đang diễn ra.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết họ đang giám sát tình hình tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia.

Trong khi đó, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho hay, họ đã "nhận được các báo cáo về vụ pháo kích tại Nhà máy Điện hạt nhân Zaporizhzhia" và đã liên hệ với các nhà chức trách Ukraine về tình hình.

Trước khi đám cháy bùng phát, IAEA cho biết họ đã cảnh báo rằng quân đội Nga đang tiếp cận khu vực này và bất kỳ cuộc giao tranh nào gần nhà máy cũng có thể trở thành thảm họa.

Cơ quan này nói thêm rằng, phía Ukraine đã gửi cho họ "một bức thư khẩn", cảnh báo rằng quân đội Nga đang tiến thẳng về phía nhà máy hạt nhân Zaporizhzhia và tình hình "rất nguy cấp".

"Phía Ukraine thông báo với IAEA rằng 'một lượng lớn xe tăng và bộ binh Nga' đã 'đột phá chốt chặn' tới thị trấn Enerhodar, cách Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia (NPP) vài km" - IAEA cho biết trong một tuyên bố.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP