Nhà đẹp

Nam sinh viên kiến trúc tự bài trí phòng thuê trở nên xịn xò

Đối với Toàn Thắng, không gian sống đậm dấu ấn cá nhân giúp cậu bạn có nhiều ý tưởng làm việc, trở nên sáng tạo hơn.

Toàn Thắng (23 tuổi, sinh viên năm cuối ngành kiến trúc) hiện đang thuê căn phòng 25m2 tại Hà Nội với chi phí khoảng 6 triệu/tháng. Câu bạn đã thuê căn phòng trống và đó cũng là chính là tiêu chí đầu tiên khi đi tìm nhà.

Toàn Thắng

“Mình muốn được tự trang trí căn phòng, tạo ra những đặc điểm cá nhân trong không gian sống. Hiện tại, ngoài đi học mình còn làm freelance liên quan đến thiết kế kiến trúc. Do vậy, khi trang trí nhà và đưa lên MXH, nó cũng là cách để mình tiếp cận được những bạn yêu thích decor. Không gian sống được trang trí theo mong muốn cũng là nơi giúp mình có nhiều ý tưởng trong công việc, thỏa sức sáng tạo".

Không gian phòng thuê của Toàn Thắng

Chi phí nội thất khoảng 8 triệu đồng chưa tính đến những món đồ bằng gỗ tự nhiên cậu bạn tự thiết kế rồi xuống xưởng sản xuất. Toàn Thắng trang trí phòng theo phong cách Minimalism. Cậu bạn chủ yếu sử dụng những món đồ tối giản, dễ di chuyển và kết hợp phong cách nhiệt đới (tropical) vì thích cây xanh, hoa lá.

“Mình đã trồng cây và hoa được một thời gian, cũng có kinh nghiệm để tìm được cây trồng phù hợp sống trong nhà. Đa phần những cây mình trồng là cây kiểng lá - tần suất tưới khoảng 2-3 ngày/lần. Với hoa trong nhà, mình chỉ cắm hoặc mua về nhân dịp nào đó”.

Khu vườn

Căn phòng của Toàn Thắng có tông màu chủ đạo là trắng và gỗ. Màu trắng đến từ những đồ nội thất như đèn, bàn học, ghế, rèm cửa và điều hòa. Còn màu gỗ là từ kệ dành cho cây cảnh cũng như sàn nhà. Điều này giúp không gian mang màu sắc hiện đại nhưng vẫn vô cùng ấm cúng. Những đồ nội thất độc đáo như đèn hình tròn hay ghế lười màu đen êm ái cũng giúp không gian có điểm nhấn hơn.

Bên cạnh đó, có 2 lý do dẫn đến lựa chọn sống một mình của Toàn Thắng. Thứ nhất là diện tích phòng thuê không quá rộng. Nếu bạn bè ở cùng, muốn sinh hoạt thoải mái cũng như trang trí nhà cửa theo ý thích như bây giờ rất khó. Thứ hai, cậu bạn cũng muốn tận hưởng khoảng thời gian này, được sống một mình, tự do trong chính căn phòng bản thân đã sửa sang và lắp đặt. Hơn nữa, cậu bạn làm việc tại nhà khá nhiều. Khi đặt những yếu tố này lên bàn cân, Toàn Thắng chấp nhận chi phí nhà cửa sẽ cao hơn một chút để có được sự thoải mái riêng.

Trong câu chuyện yếu tố quyết định thuê nhà, cậu bạn ưu tiên vị trí địa lý gần nơi làm việc và học tập. Không gian trong nhà phải có cửa sổ để ánh sáng tự nhiên vào được nhà, cây trồng có thể sinh sống tốt. Không gian bếp được tách riêng với các không gian còn lại để tạo ra tính riêng tư, tránh ám mùi.

Ánh nắng chiếu vào nhà

Lời khuyên của Toàn Thắng đối với những bạn sắp thuê nhà đó là hãy cố gắng thuê nhà có cửa sổ, có thể tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Điều này không những tăng khả năng quang hợp cho cây trong nhà, giúp chúng dễ phát triển hơn, mà còn có được cảm nhận và thấy được sự lãng mạn khi nắng chui qua khe cửa.

Tác giả: Tô Diệp - Ảnh: NVCC

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP