Đẹp

Lưu lại ngay 5 cách nhuộm tóc bạc đen trở lại bằng nguyên liệu tự nhiên

Tóc bạc là dấu hiệu của tuổi già, tuy nhiên với những người trẻ tuổi đã xuất hiện tóc bạc được gọi là tóc bạc sớm. Với 5 phương pháp nhuộm từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp chị em sở hữu mái tóc đen trở lại một cách đơn giản.

Nguyên nhân xảy ra tình trạng tóc bạc chủ yếu là do lão hóa, chế độ ăn uống thiếu cân bằng, rối loạn tuyến giáp và tuyến yên hoặc do gen di truyền.

Không phải tốn kém nhiều chi phí để ra tiệm, chị em chỉ cần thực hiện ngay 5 cách nhuộm sau đây tóc bạc sẽ đen nhánh, óng mượt trở lại.

Sử dụng nước trà đặc

Màu nước trà đặc sánh có tác dụng làm tóc bạc trở nên sẫm màu, óng ả hơn. Đặc biệt, những người bị tóc bạc sớm hoặc tóc có màu hoe bẩm sinh có thể sử dụng trà để nhuộm đen cho tóc.

Nước trà đặc giúp tóc bạc đen trở lại nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Cách thực hiện

Đầu tiên, bạn cần pha một ly trà bằng nước nóng rồi để nguội. Tùy theo tóc dày hay mỏng mà sử dụng lượng trà nhiều hay ít. Chú ý thường xuyên quan sát màu để tăng độ đậm cho trà.

Dùng nước trà đặc để nguội gội đầu sao cho toàn bộ tóc đều ướt bởi nước trà. Làm liên tục như vậy khoảng 10-15 lần. Đến lần cuối cùng thì ủ tóc cho nước trà thấm đều trong 15 phút. Sau đó, gội đầu lại bằng nước ấm cho đến khi nước gội trong, không còn màu của trà. Áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Lưu ý, khi gội đầu nhớ mang bao tay vì nước trà đặc sẽ làm ố da tay nếu tiếp xúc lâu.

Nhuộm tóc bằng cà phê

Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, cà phê chứa chất chống oxy hóa và một số chất khác có tác dụng ngăn ngừa rụng tóc và làm mái tóc bóng khỏe. Nhuộm tóc bằng cà phê giúp chị em có một mái tóc màu nâu đen cực đẹp.

Cách thực hiện

Pha 1 cốc cà phê thật đậm và để nguội rồi trộn đều với 2 lòng đỏ trứng gà, 1 thìa rượu rum, 2 thìa nước ấm thành hỗn hợp.

Khi hỗn hợp này còn ấm, thoa đều lên tóc đang khô và ủ trong 20 phút rồi gội sạch lại với nước ấm, mái tóc sẽ trở nên suôn bóng. Nên thực hiện 2 lần/tuần để cà phê phát huy hiệu quả nhanh nhất.

Mái tóc sở hữu màu tóc nâu đen tuyệt đẹp nhờ sử dụng cà phê đặc nhuộm tóc - Ảnh minh họa: Internet

Làm tóc đen từ vỏ bưởi

Phương pháp dân gian và an toàn để mái tóc dày, khỏe, đen nhánh đó là sử dụng vỏ bưởi nhuộm tóc.

Cách thực hiện

Dùng vỏ bưởi và hạt bưởi để đun nước gội đầu, có thể kết hợp thêm bồ kết để tăng hiệu quả cho mái tóc. Pha loãng nước đun vỏ bưởi vừa rồi cùng nước lạnh và thoa nhẹ lên da đầu, sợi tóc, massage nhẹ nhàng từ 5-10 phút.

Hoặc bạn có thể dùng vỏ bưởi tươi, bóp trực tiếp tinh dầu bưởi lên mái tóc. Thực hiện thường xuyên cách làm này, chị em sẽ thấy được hiệu quả vô cùng tuyệt vời.

Ảnh minh họa: Internet

Dùng lá ổi

Lá ổi không những có công dụng nhuộm màu tự nhiên cho sợi tóc bạc mà còn ngăn ngừa tình trạng tóc bạc sớm ở nhiều người trẻ.

Cách thực hiện

Bạn hãy chuẩn bị một nắm lá ổi tươi, rửa thật sạch rồi đem đi nghiền nhuyễn cho vào bát cùng ít nước ấm và trộn đều. Sử dụng phần hỗn hợp này thoa lên tóc và da đầu, kết hợp với massage để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da đầu.

Đợi 30 phút sau thì gội lại với nước sạch. Bí quyết chăm sóc tóc bạc này, chỉ cần bạn thực hiện 1-2 lần/tháng là đủ.

Lá ổi có công dụng giúp tóc đen mượt, óng ả - Ảnh minh họa: Internet

Tóc đen hơn nhờ vỏ khoai tây

Đây là phương pháp vừa đơn giản lại tiết kiệm giúp bạn nhuộm đen lại mái tóc bạc của mình an toàn, hiệu quả lại không gây hại cho da đầu.

Cách thực hiện

Bạn cần chuẩn bị 250gr vỏ khoai tây sạch, 500ml nước ấm. Cho tất cả nguyên liệu vào nồi đun khoảng 20 phút, khi nước sôi đừng vội tắt bếp ngay, giảm nhiệt và chờ thêm 5 phút để các chất làm đen tóc trong vỏ khoai tây tiết ra rồi mới tắt bếp.

Chờ cho nước đun này nguội hoàn toàn và dùng bàn chải nhúng nước đun từ vỏ khoai tây, chải đều từ chân tóc xuống ngọn. Đặc biệt, lặp lại nhiều lần tại vị trí tóc bạc nhiều.

Chỉ trong vòng vài phút, bạn sẽ nhìn thấy được sự khác biệt trước và sau khi thực hiện. Không xả lại với nước mà hãy để khô tự nhiên.

Tóc bạn giảm đi đáng kể nhờ gội đầu bằng vỏ khoai tây - Ảnh minh họa: Internet

Kiên trì thực hiện 5 phương pháp nhuộm tóc từ nguyên liệu thiên nhiên kể trên sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu mái tóc đen trở lại, vẻ ngoài tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

Tác giả: Thùy Duyên (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP