Số hóa

Meta bắt đầu mã hóa hoàn toàn tin nhắn trên Facebook và Messenger

Meta hôm thứ Tư cho biết rằng họ đã bắt đầu triển khai mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện và cuộc gọi cá nhân trên Messenger và Facebook.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết tính năng mã hóa đầu cuối sẽ có sẵn để sử dụng ngay lập tức, nhưng có thể mất một thời gian để tất cả các tài khoản Messenger được cập nhật mã hóa đầu cuối mặc định.

Biểu tượng của Facebook và Instagram. Ảnh: REUTERS

Meta cho biết trước đây Messenger có tùy chọn bật mã hóa đầu cuối, cho phép người gửi và người nhận chỉ đọc tin nhắn, nhưng với thay đổi này, tất cả mọi tin nhắn sẽ được mã hóa mặc định.

Meta cho biết mã hóa có thể giúp người dùng an toàn trước tin tặc, kẻ lừa đảo và tội phạm.

Meta lần đầu tiên thử nghiệm mã hóa đầu cuối cho ứng dụng nhắn tin Messenger vào năm 2016 thông qua tính năng “các cuộc trò chuyện bí mật”.

Sau đó, Meta đã được mở rộng khả năng bảo vệ cho các cuộc gọi thoại và video cá nhân vào năm 2021 và cho nhóm chat là vào đầu năm 2022.

Mã hóa đầu cuối là vấn đề gây tranh cãi giữa các công ty và chính phủ. Chính phủ Anh vào tháng 9 đã kêu gọi Meta không triển khai mã hóa trên Instagram và Facebook Messenger nếu không có biện pháp an toàn để bảo vệ trẻ em khỏi bị lạm dụng tình dục.

Tác giả: Mai Anh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP