Trong nước

Kỷ luật cán bộ Sở Nội vụ đỗ xe ngang ngược chắn ngang cửa nhà dân

Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã kỷ luật ông Hà Tiến Dũng - cán bộ bị tố đỗ xe ngang ngược, chắn ngang cửa nhà dân.

Chiều 6/5, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin đơn vị vừa họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách đối với ông Hà Tiến Dũng - Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên trực thuộc Sở; liên quan vụ ông Dũng đổ xe ngang ngược trước nhà dân.

Ông Bạch Chơn Đông - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua phân tích hành vi và đối chiếu quy định, vi phạm của ông Dũng không liên quan đến các hoạt động công vụ. Ông Dũng đã vi phạm về văn hóa giao tiếp với nhân dân nơi cư trú, tạo dư luận không tốt nên phải kiểm điểm, giáo dục và có hình thức xử lý kỷ luật.

Ông Dũng lái xe chặn trước cửa nhà người dân trong khu chung cư (Ảnh: CTV).

Sau khi sự việc xảy ra, ông Dũng đã nhận thức được sai phạm của mình và có thái độ cầu tiến với lỗi sai của bản thân.

Như Dân trí thông tin, theo phản ánh của chị P.T. (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế), vào tối 16/4, một người đàn ông (sau đó được xác định là ông Hà Tiến Dũng) đỗ xe trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1. Trao đổi qua điện thoại, ông Dũng không những không nhận sai mà còn thách thức chị T.

Ngày 17/4, chị T. đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày đầy đủ nội dung sự việc để yêu cầu cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Hà Tiến Dũng xác nhận có sự việc ông đỗ xe vi phạm trên vỉa hè khu vực chung cư Vicoland vào tối 16/4. Tuy nhiên, ông Dũng cho rằng ông chỉ đậu xe sai quy định chứ không có chuyện ông đe dọa chị T.

Trong ngày 18/4, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp xem xét xử lý hành vi của ông Hà Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh. Qua cuộc họp, ông Dũng đã tường trình lại sự việc và thừa nhận bản thân đã có một số lời nói, việc làm sai sót với chị P.T.

Từ cơ sở này, lãnh đạo Sở Nội vụ đã tạm thời cho ông Hà Tiến Dũng thôi điều hành vị trí Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên của Sở để tập trung vào việc kiểm điểm, tường trình.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP