Đẹp

Khám phá 4 mặt nạ từ bột đậu đỏ giúp làn da bạn trắng nõn nà

Sử dụng bột đậu đỏ để làm đẹp là bí quyết của nhiều phụ nữ trên khắp châu Á. Với thành phần giàu vitamin B cũng như các loại khoáng chất, bột đậu đỏ giúp da trắng sáng, mềm mịn, sạch mụn, tươi trẻ và khỏe mạnh hơn.

Sử dụng bột đậu đỏ để làm đẹp là bí quyết của nhiều phụ nữ trên khắp châu Á


Dưới đây là tổng hợp các cách làm mặt nạ dưỡng trắng da tốt , hiệu quả và an toàn từ bột đậu đỏ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn!

Mặt nạ bột đậu đỏ và cam

Mặt nạ bột đậu đỏ và cam giúp cải thiện sắc tố, làm mờ thâm sạm, cung cấp những dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da, đem đến làn da trắng hồng rạng rỡ, mịn màng không tì vết. Đồng thời, sự pha trộn hoàn hảo giữa hai nguyên liệu này còn làm sạch các lỗ chân lông bị tắc nghẽn, loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn ẩn sâu bên trong và ngăn ngừa mụn.
Cách thực hiện: Bạn trộn đều 3 thìa bột đậu đỏ và 3 thìa nước cam với nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, rửa mặt sạch sẽ và nhẹ nhàng thoa lên da, rồi massage nhẹ nhàng theo chiều xoáy ốc. Nằm thư giãn trong 20 phút, cuối cùng dùng nước ấm vệ sinh sạch sẽ lại. Mỗi tuần áp dụng đều đặn 2 - 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa chua

Sữa chua chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất và đặc biệt là axit lactic giúp da trắng sáng hơn, ức chế quá trình lão hóa, giảm hình thành nếp nhăn. Bên cạnh đó, nó cũng có tác dụng chống lại vi khuẩn gây mụn trứng cá, hạn chế mụn phát triển, điều tiết tuyến bã nhờn và se khít lỗ chân lông. Do đó, khi kết hợp bột đậu đỏ với sữa chua sẽ làm tăng khả năng chăm sóc làn da.

Cách thực hiện: Đầu tiên, bạn hòa đều 3 thìa bột đậu đỏ và 3 thìa sữa chua lại cùng nhau. Rửa mặt sạch sẽ xong thì đắp mặt nạ vừa chế biến lên da và đợi khoảng 20 phút, rồi từ từ gỡ xuống, dùng nước ấm xả sạch lại. Thường xuyên sử dụng 2 - 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ, không lâu sau bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực trên làn da mình.

Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa tươi


Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa tươi an toàn, hiệu quả


Mặt nạ bột đậu đỏ và sữa tươi giúp bổ sung độ ẩm, chất dinh dưỡng giúp hạn chế tình trạng khô sần, bong tróc, thiếu sức sống. Ngoài ra, chúng cũng kích thích tái tạo tế bào mới, phục hồi vùng hư tổn, làm trắng da, xoa dịu vết cháy nắng... và khắc phục các nhược điểm trên da khác.

Cách thực hiện: Trước hết, bạn trộn thật đều 3 thìa sữa tươi và 3 thìa bột đậu đỏ thành dạng hỗn hợp nhão mịn. Tiếp đến, làm sạch da bằng sữa rửa mặt và thoa đều hỗn hợp lên mặt và để trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. Kiên trì dùng 3 lần/tuần chắc chắc sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng đẹp, sạch, mịn màng tự nhiên.
Mặt nạ bột đậu đỏ, chanh và mật ong

Bột đậu đỏ, chanh và mật ong đều là những nguyên liệu rất hữu hiệu trong việc dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết, chống lão hóa, xóa mờ thâm mụn. Hơn thế nữa, mặt nạ này lại khá an toàn, dùng được cho mọi loại da.

Cách thực hiện: Bạn cho 2 thìa bột đậu đỏ, 2 thìa mật ong và 2 thìa nước chanh vào 1 cái cốc sạch, dùng thìa khuấy đều lên. Khi da mặt đã được vệ sinh sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và ngay lúc vẫn còn ẩm ướt bạn tiến hành thoa hỗn hợp vừa chế biến lên. Giữ yên khoảng 20 phút để chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da, cuối cùng lấy nước ấm rửa sạch lại. Mỗi tuần làm 2 - 3 lần.

Chúc bạn thành công!

Tác giả bài viết: Xuân Ninh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP