Thế giới

Indonesia sắp đánh chìm 71 tàu cá nước ngoài

Indonesia dự kiến đánh chìm 71 tàu nước ngoài bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp vào ngày quốc khánh nước này.


Indonesia bắt tàu cá Trung Quốc hồi tháng 6. Ảnh: AFP
Bộ trưởng Hàng hải và Ngư nghiệp Susi Pudjiastuti Indonesia hôm qua cho biết khoảng 71 tàu nước ngoài sẽ bị đánh chìm vào ngày 17/8, vào dịp kỷ niệm 71 năm ngày quốc khánh Indonesia.

AP đưa tin rằng bà Pudjiastuti cho biết các tàu từ Philippines, Việt Nam, Malaysia và Trung Quốc sẽ bị đồng thời bị đánh chìm tại một số địa điểm. Tuy nhiên, AFP viết rằng bà Pudjiastuti không công bố cụ thể những tàu sắp bị đánh đắm đến từ các quốc gia nào.

Indonesia cho rằng những tàu này đã đánh bắt cá trái phép tại vùng biển nước mình. Nhiều tàu trong số này bị bắt giữ ngoài khơi quần đảo Natuna của Indonesia tại Biển Đông.

Indonesia, quốc gia quần đảo lớn nhất thế giới, giữ lập trường cứng rắn với nạn đánh bắt cá bất hợp pháp kể từ khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhậm chức năm 2014. Bà Pudjiastuti đã giám sát việc tiêu hủy hơn 170 tàu thuyền bị cáo buộc đánh bắt cá bất hợp pháp từ một số quốc gia nước ngoài.

Indonesia cho phát nổ 20 tàu thuyền nước ngoài hồi tháng 4, nhưng bà Pudjiastuti nói rằng phương pháp này sẽ không được sử dụng trong các lần đánh chìm tàu sắp tới vì lo ngại về tác động môi trường.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP