Trong nước

Hà Nội giao nhiệm vụ chống dịch cho 4 Phó Chủ tịch UBND TP

Ban Cán sự Đảng UBND Hà Nội vừa có văn bản phân công chỉ đạo nhiệm vụ cho các Phó Chủ tịch UBND TP nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, Ban Cán sự Đảng UBND TP.Hà Nội đã phân công các thành viên Ban cán sự Đảng, Phó Chủ tịch UBND TP, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy, Tổ trưởng các Tổ công tác chuyên trách, căn cứ ngành lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, địa bàn được phân công theo dõi, phụ trách chỉ đạo tổ chức triển khai ngay các nhiệm vụ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn được giao chủ trì chỉ đạo Công an TP phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Bộ Công an xây dựng phương án cấp giấy đi đường dựa trên cơ sở dữ liệu dân cư và thẻ căn cước công dân nhằm đảm bảo chặt chẽ, đồng bộ, liên thông với việc quản lý dữ liệu dân cư quốc gia.

Ông Lê Hồng Sơn cũng được giao chủ trì, chỉ đạo Công an TP khẩn trương điều chỉnh việc cấp giấy đi đường đảm bảo tuân thủ công tác phòng, chống dịch, nhưng phải theo nguyên tắc cải cách và đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; tiếp tục việc phân cấp, phân quyền cho các tổ chức, cơ quan, đơn vị, triển khai công tác cấp giấy đi đường.

Đồng thời, ông Sơn chỉ đạo, giao Công an TP chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường kiểm tra đột xuất, lưu động trên các tuyến đường, các tổ chức, cơ quan đơn vị về phương án hoạt động trong điều kiện phòng chống dịch, nhất là những doanh nghiệp không thuộc nhóm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu, kiên quyết xử phạt và cho tạm dừng hoạt động những đơn vị không chấp hành nghiêm quy định.

Trước mắt, thành phố thống nhất việc tiếp tục sử dụng mẫu giấy đường đã cấp theo các quy định trước đây của TP cho đến khi hoàn thành việc cấp giấy đi đường theo mẫu mới. Người dân có giấy đi đường được phép đi xuyên vùng, nhưng phải đúng điểm đến.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng

Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền được giao tiếp tục chỉ đạo Tổ công tác chuyên trách số 1 hướng dẫn, tổ chức thần tốc việc xét nghiệm diện rộng toàn TP theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 71 của Thủ tướng Chính phủ; kịp thời cách ly, khoanh vùng, dập dịch và chăm sóc, điều trị phù hợp.

Trong đó, lưu ý một số yêu cầu: Đến ngày 15/9, tại các khu vực có nguy cơ rất cao phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 3 lần (từ 2-3 ngày/lần). Tại các khu vực có nguy cơ và khu vực khác phải hoàn thành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân ít nhất 1 lần (5-7 ngày/lần).

Xét nghiệm tầm soát 100% với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp... đến bệnh viện khám, chữa bệnh và tại cộng đồng. Xét nghiệm 3 ngày/lần đối với nhân viên, người lao động tại các cơ sở khám, chữa bệnh và các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Phó Chủ tịch Hà Minh Hải được giao chủ trì chỉ đạo Tổ công tác khẩn trương tìm kiếm, mua vaccine phòng dịch COVID-19 đảm bảo nguồn vaccine tiêm chủng sớm nhất cho người dân; chỉ đạo hoàn thiện cơ sở vật chất, hậu cần, trang thiết bị cho khu cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến, thu dung bệnh nhân F0, nhằm đảm bảo nhất quán nguyên tắc F0 phải điều trị tại bệnh viện, F1 phải cách ly tập trung.

Ông Hải còn đảm nhiệm chủ trì chỉ đạo công tác triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ, TP về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động, các đối tượng bị ảnh hưởng, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng được phân công phối hợp cùng Ban Tuyên giáo Thành ủy chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí của TƯ, Thành phố và các địa phương khác chủ động trong công tác tuyên truyền sâu rộng, kịp thời trên các phương tiện thông tin đại chúng về kết quả phòng, chống dịch của thành phố, vận động tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân.

Tác giả: MINH TUỆ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP