Thể thao

Hạ gục Thụy Sĩ, Thụy Điển lừng lững tiến vào vòng tứ kết

Dường như, ĐT Thụy Điển đang trở thành một đối thủ rất khó chịu sẵn sàng thách thức các đối thủ khác tại VCK World Cup 2018.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Thụy Điển và ĐT Thụy Sĩ trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên. Cả 2 đội liên tục có những pha ăn miếng trả miếng. ĐT Thụy Sĩ tạo ra được khá nhiều những tình huống nguy hiểm với sự cơ động của tiền vệ Shaqiri.

Shaqiri cùng đồng đội bất lực trước hàng phòng ngự ĐT Thụy Điển. Ảnh: Fifa.com.

Trong khi đó, sức mạnh ĐT Thụy Điển dựa vào tiền đạo Marcus Berg. Cầu thủ đang thi đấu tại UAE có tới 13 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn vào lưới thủ thành Sommer bên phía Thụy Sĩ.

Thế trận cân bằng chỉ duy trì trong đúng hiệp đấu đầu tiên. Bước sang hiệp 2, ĐT Thụy Sĩ tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn mở tỉ số. Thế nhưng, sự chặt chẽ nơi hàng phòng ngự ĐT Thụy Điển khiến Shaqiri cùng các đồng đội gặp nhiều khó khăn.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút thứ 66, tiền vệ cánh trái Forsberg bên phía Thụy Điển có một pha dứt điểm từ xa đập chân hậu vệ Thụy Sĩ rồi làm tung lưới thủ thành Sommer mở tỉ số trận đấu.

Thụy Điển đang cho thấy họ là một đối thủ hết sức khó chơi. Ảnh: Fifa.com.

Nhận bàn thua, ĐT Thụy Sĩ ồ ạt tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, các cầu thủ Thụy Điển tiếp tục triển khai lối đá phòng ngự phản công đầy chắc chắn nhằm chờ đợi sự sơ hở của đối phương.

Tuy nhiên, tất cả những pha tấn công bên phía Thụy Sĩ đều bị bẻ gãy bởi các cầu thủ Thụy Điển. Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng các cầu thủ Thụy Sĩ không tài nào ghi nổi bàn thắng vào lưới thủ thành Olsen và đành chấp nhận thất thủ 0-1.

Chiến thắng này giúp ĐT Thụy Điển có mặt ở vòng tứ kết một cách xứng đáng. Họ sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng trong trận đấu giữa Anh và Colombia.

Tác giả: Bá Định

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP