Giáo dục

Công bố điểm trúng tuyển đại học ngày 1/8

Sau khi nhận kết quả thi, thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng theo thời gian quy định. Các em cũng phải xác nhận nhập học theo lịch của trường nếu không sẽ bị coi như bỏ học.

thi
Theo lịch của Bộ GD&ĐT, các sở GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia vào ngày 7/7. Một số sở hoàn thành việc chấm thi sớm có thể công bố trước.

2phuc khao
Sau khi nhận kết quả thi, thí sinh băn khoăn về điểm có thể làm đơn phúc khảo, nộp tại nơi đăng ký dự thi.

3
Chậm nhất ngày 14/7, các sở GD&ĐT sẽ công bố kết quả tốt nghiệp THPT. Bộ GD&ĐT cũng ra quy định về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào. Đến ngày 17/7, thí sinh sẽ nhận Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận kết quả thi.

4
Từ ngày 15/7 đến 21/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Với phương thức này, thí sinh giữ nguyên số nguyện vọng đăng ký xét tuyển, chỉ điều chỉnh ngành, trường, tổ hợp xét tuyển, thứ tự ưu tiên.

5
Từ ngày 15/7 đến 23/7, thí sinh điều chỉnh nguyện vọng bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng nộp tại nơi đăng ký dự thi . Với phương thức này, các em có quyền thay đổi nguyện vọng, tăng số lượng nguyện vọng.

6
Các trường công bố kết quả tuyển sinh đợt một trên website trước 17h ngày 1/8.

7
Thí sinh xác nhận nhập học trước 17h ngày 7/8 bằng phương thức trực tuyến hoặc theo quy định của trường. Những em đến trường nhập học chậm quá 15 ngày kể từ thời gian nhập học ghi trong giấy triệu tập trúng tuyển bị coi như bỏ học nếu không có lý do chính đáng.

8
Từ ngày 13/8, các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu sẽ bắt đầu xét tuyển bổ sung theo lịch từng trường.

Tác giả bài viết: Châu Châu - Nguyễn Sương

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP