Trong tỉnh

Chương trình hành động của ông Hoàng Phú Hiền, ứng cử viên Đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII

Họ và tên: Hoàng Phú Hiền

Sinh ngày: 03/02/1975

Quê quán: Xã Ngọc Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An

Thường trú: Khối 11, phường Trường Thi, Tp Vinh, tỉnh Nghệ An

Chức vụ: Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở

Đơn vị công tác: Sở Giao thông vận tải Nghệ An.

Ứng cử: Đại biểu HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026

Đơn vị bầu cử: Huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An

Được sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân từ tỉnh đến cơ sở, ông Hoàng Phú Hiền được giới thiệu là đại diện lãnh đạo cơ quan Sở Giao thông vận tải tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII; được Hội nghị cử tri nơi công tác, nơi cư trú tín nhiệm cao, được UBMTTQ tỉnh hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Hoàng Phú Hiền ý thức sâu sắc rằng đây không chỉ là vinh dự của cá nhân, cơ quan, gia đình mà còn là trách nhiệm lớn trước Tỉnh ủy, chính quyền, UBMTTQ các cấp, cử tri và nhân dân. Đặc biệt, là bản thân đã được Ủy ban bầu cử tỉnh giới thiệu về bầu cử tại Đơn vị bầu cử số 11 là 22 xã và 01 thị trấn thuộc huyện Nghĩa Đàn.

Từ vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND và đại biểu HĐND theo quy định của Luật tổ chức chính quyền địa phương, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của cơ quan nơi bản thân ông Hiền đang công tác, qua nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện Nghĩa Đàn thời gian qua, ông Hiền xin được trình bày những suy nghĩ của mình về thực hiện trách nhiệm của người Đại biểu HĐND tỉnh trước toàn thể cử tri huyện Nghĩa Đàn cụ thể như sau:

Giai đoạn 2016-2020, tình hình kinh tế huyện Nghĩa Đàn phát triển nhanh, ổn định và có tính bền vững. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 16,5%; trong đó năm 2020 đạt 16,43%. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng định hướng, nông, lâm, ngư nghiệp đạt 40,60%; Công nghiệp - xây dựng đạt 41,87%; dịch vụ đạt 17,53%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn 5 năm đạt hơn 1.975 tỷ đồng, tăng 2,34 lần so với tổng thu ngân sách trên địa bàn giai đoạn 2010-2015. Sản xuất và đời sống nhân dân có nhiều thay đổi tích cực. Giá trị tăng thêm bình quân/người/năm đạt 63,5 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm nhanh từ 9,6% (năm 2016) xuống còn 2,69% (năm 2020) (xếp thứ 13/21 huyện, thành, thị). Các chế độ, chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt như việc chi trả chế độ trợ cấp, ưu đãi, cấp thẻ BHYT, chính sách đối với các đối tượng người có công với cách mạng, ủng hộ Tết vì người nghèo,...

Sản xuất nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, có nhiều đổi mới mô hình sản xuất gắn với đổi mới cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng khoa học công nghệ, tạo được nhiều liên kết, sản xuất nông nghiệp hàng hóa, có năng suất, giá trị cao. Thu hút các dự án có quy mô lớn, hoạt động hiệu quả như: Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi sạch TH; Dự án trồng rau, củ, quả sạch; Nhà máy chế biến gỗ MDF; Nhà máy nước tinh khiết Núi Tiên,... Bên cạnh đó, nhiều hộ gia đình đã tích cực ứng dụng khoa học, công nghệ gắn với đổi mới mô hình, đổi mới cây trồng, vật nuôi. Bước đầu hình thành một số vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đã xây dựng được một số thương hiệu, nhãn hiệu, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm: bơ, ổi, cam, mật mía Làng Găng...

Hạ tầng giao thông nông thôn được đầu tư, nâng cấp, làm thay đổi diện mạo nông thôn của huyện, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Mặc dù, là một huyện miền núi nằm trong vùng sinh thái phía Tây Bắc của tỉnh nhưng lại có điều kiện giao thông tương đối thuận lợi với 5 tuyến Quốc lộ, 1 tuyến đường tỉnh đi qua có tổng chiều dài 137km. Hệ thống đường giao thông nông thôn có tổng chiều dài 925,7km (với tỷ lệ cứng hóa đạt hơn 40%). Giai đoạn 2016-2020, toàn huyện đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa được hơn 400km đường giao thông nông thôn, với tổng kinh phí thực hiện khoảng 1.450 tỷ đồng. Đến nay, có 14/22 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 63,6%, cao hơn mức bình quân chung của cả tỉnh) và có 1/22 xã đạt tiêu chí số 2 về giao thông trong chương trình MTQG xây dựng NTM. Đây chính là những kết quả quan trọng để tạo điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian qua.

Bên cạnh thuận lợi, huyện cũng đang đối mặt với các khó khăn, thách thức như: sản xuất nông nghiệp chưa bền vững, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, sức cạnh tranh sản phẩm nông nghiệp còn thấp; sản xuất công nghiệp chủ yếu là gia công, các sản phẩm công nghiệp có hàm lượng công nghệ chưa cao; chưa có các sản phẩm công nghiệp có tính cạnh tranh; việc hỗ trợ nông dân trong sản xuất nông nghiệp chưa hiệu quả, chưa có nhiều mô hình để nhân rộng, khó khăn tìm đầu ra cho sản phẩm; thu hút đầu tư chưa thực sự phong phú, đặc biệt kết cấu hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu phát triển, hạ tầng giao thông nông thôn vẫn còn yếu kém, tỷ lệ nhựa hóa, bê tông xi măng hóa còn thấp; hạ tầng cụm, khu công nghiệp và hạ tầng thương mại – dịch vụ còn nhiều hạn chế; vấn đề nước sạch nông thôn; chất lượng giáo dục, công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho người dân chưa đáp ứng yêu cầu; Tình hình vi phạm pháp luật còn xảy ra nhiều, nhất là vi phạm về an toàn giao thông và các tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản; buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các chất ma túy,…

Qua nắm bắt thông tin, thời gian qua cử tri huyện Nghĩa Đàn đặc biệt quan tâm và thường xuyên kiến nghị, phản ánh những vấn đề liên quan đến đầu tư xây dựng, nâng cấp sửa chữa kết cấu hạ tầng, bao gồm: hạ tầng thủy lợi để phục vụ sản xuất nông nghiệp (trạm bơm, hồ đập, kênh mương thủy lợi,...), giao thông nông thôn (các công trình cầu đường giao thông nông thôn), hạ tầng y tế, văn hóa, giáo dục (cơ sở y tế, trường học, nhà văn hóa xóm,...); vấn đề về đất đai (cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đất ở, đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, công tác bồi thường GPMB,...); vấn đề ô nhiễm môi trường (xả thải của các nhà máy, giết mổ gia cầm, khai thác cát sỏi làm ảnh hưởng sạt lở bờ sông,...); vấn đề về chính sách an sinh xã hội (chính sách nhà ở đối với người có công, đối tượng chính sách,...)

Những vấn đề trên là những vấn đề được ông Hiền quan tâm, trăn trở và để giải quyết đòi hỏi phải có thời gian và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Để phát huy các lợi thế của địa phương, khắc phục các khó khăn, thách thức nêu trên và từng bước giải quyết tốt các vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị, phản ánh. Trên cương vị là Đại biểu HĐND tỉnh - người đại biểu dân cử, để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân huyện Nghĩa Đàn, nếu trúng cử tôi xin hứa:

  • Luôn nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, nâng cao lập trường tư tưởng, quan điểm của Đảng. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân. Tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

  • Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, tiếp xúc, gắn bó với cử tri huyện Nghĩa Đàn. Lắng nghe tiếng nói của cán bộ và nhân dân, thực sự là cấu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền. Tích cực tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và kiến nghị của các bậc cử tri để kiến nghị UBND tỉnh, HĐND tỉnh có những chủ trương, chính sách kịp thời, giải pháp đúng đắn đáp ứng nguyện vọng của cử tri, phục vụ nhân dân được tốt hơn, nhất là các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, an toàn giao thông, xây dựng nông thôn mới, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, giáo dục, môi trường,...

  • Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào chức năng quyết định những vấn đề quan trọng của HĐND tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng thẩm tra các dự thảo Nghị quyết, các cơ chế chính sách trình HĐND tỉnh để Nghị quyết HĐND tỉnh khi ban hành thực sự đi vào cuộc sống. Trên cơ sở gắn bó, nghiên cứu thực tiễn của huyện Nghĩa Đàn, sẽ đề xuất với HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết, xây dựng những cơ chế chính sách, những vấn đề thiết thực nhất phục vụ yêu cầu phát triển tại địa phương như chính sách trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, vấn đề thu hút đầu tư nhất là các dự án đầu tư vào công nghiệp chế biến gắn với các sản phẩm trên địa bàn,...

  • Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của đại biểu HĐND, nhằm làm cho chủ trương chính sách về với cơ sở, đến với người dân. Trên cơ sở giám sát, đánh giá hiệu quả của cơ chế chính sách, phát hiện những bất cập hạn chế, góp phần khắc phục những khó khăn vướng mắc, để không ngừng hoàn thiện chính sách, phục vụ người dân và phát huy vai trò của nhân dân. Kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc, truyền đạt các tâm tư, nguyện vọng chính đáng, các kiến nghị, phản ánh của cử tri, kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan giải quyết kịp thời các kiến nghị chính đáng của cử tri. Chủ động tham mưu, đề xuất và chỉ đạo ngành giao thông vận tải tỉnh nhà chuẩn bị tốt các nghị quyết, chương trình, đề án, dự án,… trình HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị.

  • Là một đại biểu HĐND tỉnh được các bậc cử tri huyện Nghĩa Đàn bầu ra, ông Hiền sẽ luôn ý thức được trách nhiệm của mình với huyện Nghĩa Đàn. Trong điều kiện và khả năng có hạn nhưng ông tình nguyện sẵn sàng làm tất cả những gì có thể để góp một phần nhỏ bé vào xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu mạnh, phấn đấu xây dựng thành huyện nông thôn mới, từng bước trở thành trung tâm kinh tế nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của tỉnh như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra và đáp ứng nguyện vọng của toàn thể cử tri và nhân dân huyện Nghĩa Đàn.

Trên đây là những điểm chính trong chương trình hành động của cá nhân ông Hiền, nếu được cử tri tín nhiệm, bầu làm Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, với cương vị và trọng trách mới, ông Hiền xin hứa sẽ đem hết trí tuệ, bản lĩnh công tác của mình để cống hiến cho sự nghiệp phát triển của tỉnh nói chung và của huyện Nghĩa Đàn chúng ta nói riêng.

Để thực hiện được chương trình hành động của mình, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng của bản thân, ông Hiền rất mong nhận được sự đồng tình ủng hộ của toàn thể cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 11 của huyện Nghĩa Đàn./.

Nguồn tin: nghiadan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP