Trong tỉnh

Chủ tịch HĐND tỉnh: Hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu KT-XH, AN-QP năm 2020

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn đề nghị sau kỳ họp này, song song với việc khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết được thông qua, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp có các giải pháp tích cực, hiệu quả tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục khó khăn sau lũ lụt sạt lở, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; ổn định cuộc sống; hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020.

Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 16, HĐND tỉnh khóa XVII, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn nhấn mạnh kỳ họp đã thông qua 8 nghị quyết về kinh tế - xã hội. Ghi nhận quá trình chuẩn bị tích cực của các ngành, UBND tỉnh và việc thẩm tra chất lượng của các Ban HĐND tỉnh đã làm cơ sở cho các vị đại biểu HĐND tỉnh xem xét, thông qua các Nghị quyết.

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu bế mạc kỳ họp.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định việc ban hành nghị quyết của Hội đồng kỳ này diễn ra trong một thời điểm rất nhiều việc. Chúng ta vừa phải chủ động phòng chống thiên tai, bão lũ, tiếp tục phòng chống dịch bệnh, đại dịch Covid; vừa phải nhanh chóng triển khai Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19, vừa phải hoàn thành Nghị quyết về nhiệm vụ năm 2020, chuẩn bị Kế hoạch kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 – 2026. Vì vậy, đề nghị các cấp, các ngành cần chú ý để đảm bảo việc triển khai Nghị quyết Hội đồng kịp thời, có chất lượng.

Đối với Đầu tư công: Các nghị quyết của HĐND tỉnh nhằm tiếp tục khắc phục tình trạng chậm trễ, dàn trải, đẩy nhanh tiến độ, nâng cao hiệu quả đầu tư, chú ý quan tâm những vùng khó khăn, nhưng phải bám sát Nghị quyết Đại hội XIX Tỉnh Đảng bộ để có trọng điểm, đột phá. Việc thực hiện các nghị quyết của Hội đồng lần này phải tạo một bước chuyển biến tích cực trong khởi nghiệp, trong chính sách dân số, chính sách người cao tuổi và chính sách y tế; phát huy hiệu quả phong trào của các Đội dân phòng trong gìn giữ an ninh trật tự; phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn ở cơ sở.

Toàn cảnh kỳ họp.

Tại kỳ họp này, Hội đồng nhân dân tỉnh chia sẻ những đau thương, mất mát và xin gửi lời thăm hỏi đến đồng bào, chiến sỹ cùng lời chia buồn đến các gia đình cán bộ, chiến sỹ hy sinh và người dân bị tử nạn trong những đợt lũ lụt, sạt lở đất trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua. Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao sự quyết liệt, khẩn trương, ứng phó linh hoạt, kịp thời của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang trong cứu hộ, cứu nạn, khắc phục giảm thiểu thiệt hại. Sự quan tâm ủng hộ, tinh thần tương thân tương ái của các nhà hảo tâm và cộng đồng xã hội.

Chủ tịch HĐND Nguyễn Xuân Sơn cũng đề nghị sau kỳ họp này, song song với việc khẩn trương triển khai thực hiện các nghị quyết được thông qua, đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp có các giải pháp tích cực, hiệu quả tiếp tục thực hiện tốt các biện phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục khó khăn sau lũ lụt sạt lở, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh; ổn định cuộc sống; hoàn thành mức cao nhất các mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020. Đồng thời triển khai thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và xây dựng Kế hoạch kinh tế xã hội 5 năm tới.

Các đại biểu tham dự kỳ họp.

Kỳ họp thứ 16 - Hội đồng nhân dân tỉnh khóa 17 đã thành công tốt đẹp. Thay mặt Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trân trọng cảm ơn các quý vị đại biểu, các vị đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí, các đơn vị phục vụ đã góp phần vào thành công của kỳ họp.

Tác giả: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP