Cuộc sống

Chồng giám đốc “sốc tận óc” khi biết sự thật về đứa con mình cưng chiều như báu vật

Sau khi kết hôn, anh cũng cho cô cuộc sống hôn nhân trong mơ, cho đến một ngày...

Nhìn vào không ai là không ngưỡng mộ gia đình Quân. Anh là giám đốc một doanh nghiệp làm ăn khá, vợ đẹp cũng là mối tình dài hơi từ hồi sinh viên, một cậu con trai nhỏ hơn 1 tuổi anh và ông bà nội cưng chiều như báu vật.

Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu từ khi mẹ anh sau một lần tới thăm cháu thì lén nói với anh: "Mẹ nói này, không hiểu sao mẹ thấy thằng bé chẳng giống con chút nào". Anh ngớ người, hôm ấy về nhìn thật kĩ con trai. Quả nhiên con chẳng có nét nào giống anh, chỉ có chút giống vợ anh mà thôi. Anh gọi cho mẹ: "Con cái giống mẹ không giống bố cũng là bình thường mà mẹ! Mẹ đừng nói gì thêm nữa kẻo vợ con lại tủi thân, cháu nó mà biết cũng sẽ buồn lắm".

Chuyện bẵng đi một thời gian ngắn sau, lần đó anh có chuyến công tác ở tỉnh, phải di chuyển bằng ô tô khá lâu. Khi ra ngoài làm việc, anh có sẵn tài xế giúp mình lái xe, chỉ khi đưa vợ con, gia đình đi đâu thì anh mới tự mình lái mà thôi. Vì thời gian ngồi lâu trên xe nhàm chán, anh có tán gẫu với cậu tài xế. Cậu ta làm việc cho anh gần 5 năm, là một người trẻ tuổi sáng láng và chăm chỉ, anh rất quý mến. Nhưng lần này, khi nhìn kĩ khuôn miệng và vầng trán của cậu ta, không hiểu sao trong lòng anh lại giật mình kinh hãi.

Ảnh minh họa

Cái cảm giác kì lạ ấy cứ ám ảnh Quân mãi cho tới khi về nhà. Anh bế con trai lên, một lần nữa quan sát thật kĩ con trai, để rồi không khỏi bủn rủn chân tay khi nhận ra con trai anh thật sự có vài nét rất giống cậu tài xế riêng lái xe cho mình!

Cả đêm đó anh thức trắng. Ngày hôm sau, anh quyết định mang đi xét nghiệm ADN của con trai. Anh thật sự không muốn làm chuyện này, nhưng nếu không làm tới cùng sự thật, anh sợ mình sẽ phát điên vì sự nghi ngờ và dày vò kiểu này mất. Và cay đắng thay, kết quả cho thấy thằng bé chẳng hề có quan hệ huyết thống với anh!

Anh như người mất hồn về nhà, ném kết quả đến trước mặt vợ, thảng thốt hỏi một câu: "Vì sao?". Quân và vợ từ khi yêu tới lúc cưới là ngót 7 năm, một mối tình đậm sâu và đẹp đẽ. Cô yêu anh rất nhiều, và anh cũng tin tưởng cô vô điều kiện. Sau khi kết hôn, anh cũng cho cô cuộc sống hôn nhân trong mơ, vậy tại sao cô lại phản bội anh, còn để anh nuôi con người khác!

"Em... em...", vợ anh lắp bắp mãi không nói được thành lời. "Bố thằng bé có phải là cậu Tuân không?", anh thấy thế thì hỏi tiếp. Cô hãi hùng tột độ, ngã quỵ xuống như một cái xác không hồn.

Quân gọi cho cậu tài xế đến nhà, anh có thể không làm to chuyện, nhưng đều là người trong cuộc, cậu ta cần phải biết mình đã có một đứa con. Tuân nhìn vợ sếp mặt trắng bệch ngồi bệt dưới sàn nhà thì cũng đoán được chuyện gì đã xảy ra. Cậu ta vội vàng quỳ xuống cầu xin anh tha thứ, nói sẽ nghỉ việc ngay lập tức và không bao giờ xuất hiện trước mặt anh nữa. Song khi biết đứa con quý báu của sếp lại chính là con mình thì anh ta bị sốc nặng, run lập cập không nói nổi từ nào.

Ảnh minh họa

Vợ Quân thì biện minh, vì Quân thường bận rộn không có nhiều thời gian dành cho cô nên cô yếu lòng sa ngã. Còn Tuân thì không cưỡng lại được vẻ quyến rũ của vợ anh. Rồi Quân được biết, Tuân và vợ mình có qua lại với nhau chính từ những lần anh bận nhờ Tuân về đưa vợ đi công việc giùm, nhất là khi vợ anh thi bằng lái xe, anh không có thời gian dạy vợ nên đã bảo Tuân dạy. Qua tiếp xúc, cả hai không chống lại được cám dỗ và lao vào nhau. Cuối cùng, vợ Quân thấy tội lỗi với chồng nên chủ động ngừng lại, song lại kịp mang thai con của Tuân và để chồng mình "đổ vỏ". Có khi đến chính bản thân cô cũng không biết đứa trẻ là con của Tuân cũng nên.

Quân suy sụp hoàn toàn. Dù vẫn còn yêu vợ nhưng bảo anh vượt qua được chuyện này để làm lại từ đầu, anh e rằng vô cùng khó khăn. Còn đứa trẻ, từ khi bé còn trong bụng mẹ, anh đã yêu thương và chăm sóc cho bé tận tình, tới giờ lại biết đó không phải con mình, thậm chí còn là kết quả sự phản bội phũ phàng từ vợ, anh sao có thể đối mặt với thằng bé được nữa?

Cuối cùng Quân chọn cách ly hôn, dẫu trong lòng khó chịu vô vàn. Anh chia cho vợ tài sản dư dả cho cô tạo lập cuộc sống mới và nuôi con. Vợ anh cũng đồng ý và không níu kéo, có lẽ cô hiểu Quân làm như thế đã là hết sức trong khả năng của anh rồi. Chuyện đã giải quyết êm thấm, nhưng nỗi đau trong lòng Quân thì chẳng biết bao giờ mới lành sẹo vì đứa con dù không phải là máu mủ nhưng anh đã dành tình yêu thương vô hạn cho cậu bé nên không phải bỗng dưng quay lưng là dễ dàng.

Tác giả: Phạm Giang

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP