Thế giới

Cháu trai Lý Quang Diệu bị chính phủ Singapore khởi kiện

Chính phủ Singapore tuyên bố sẽ có "hành động pháp lý" đối với việc cháu trai của vị cố lãnh đạo lên Facebook đăng bình luận gây tranh cãi về vụ mâu thuẫn của nhà họ Lý.

Trong một bức thư được gửi đi vào cuối ngày 4/8, Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore cho biết cơ quan này đang tiến hành thủ tục khởi kiện anh Li Shengwu về một bài đăng trên Facebook hồi tháng 7, trong đó anh cáo buộc chính phủ ngăn cản tự do ngôn luận về cuộc tranh chấp trong gia đình Thủ tướng Lý Hiển Long.

Li Shengwu, hiện làm công tác nghiên cứu tại Đại học Harvard, là con trai cả của Lý Hiển Dương. Ông Dương là em trai thủ tướng Lý Hiển Long và là con út của Thủ tướng Lý Quang Diệu. 3 người con của nhà cố lãnh đạo Singapore đang vướng vào cuộc tranh cãi liên quan đến ngôi nhà cha họ để lại.

Theo Guardian, Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore mô tả bài đăng của Li Shengwu trên Facebook là hành vi "tấn công vô căn cứ và xuyên tạc nhằm vào hệ thống tư pháp Singapore, cấu thành tội xúc phạm tòa án". Trước đó, cơ quan này đã yêu cầu anh Li xóa bỏ bài đăng và đưa ra lời xin lỗi.

Tuy nhiên, Li Shengwu không thực hiện các yêu cầu trên. Thay vào đó, anh đăng một chia sẻ khác trên Facebook để làm rõ bình luận của mình. Li nói anh không có ý định tấn công hệ thống tư pháp Singapore.

Anh Li Shengwu, 32 tuổi, cháu trai của Lý Quang Diệu. Ảnh: Văn phòng Thủ tướng Singapore.

Ngày 5/8, Li Shengwu đăng lên Facebook bức thư dài 5 trang mà anh gửi cho Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore hôm 4/8, khẳng định những gì mà anh nói cần được xem xét trong ngữ cảnh và không phải là sự "coi thường tòa án".

Trong thư, Li nói Văn phòng Tổng chưởng lý Singapore hoàn toàn không đặt bài đăng của anh vào đúng ngữ cảnh và đã hiểu lầm ý kiến của anh. Li cũng cho biết anh đã chỉnh sửa bài đăng đó để tránh mọi sự hiểu sai nhưng sẽ không xóa nó.

Cuộc tranh cãi kéo dài giữa 3 anh em nhà họ Lý xung quanh việc phá bỏ hay giữ lại ngôi nhà số 38 đường Oxley vẫn chưa đi đến hồi kết. Thủ tướng Lý Hiển Long phủ nhận cáo buộc về việc ngăn cản việc phá dỡ ngôi nhà nhưng nói sẽ không kiện các em của ông.

Trước đó, 2 người em của Thủ tướng Lý là bà Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương công khai cáo buộc anh trai nói dối về di nguyện của cha họ, đồng thời muốn tạo cơ hội chính trị cho con trai vị thủ tướng.

Tác giả: Đông Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP