Du lịch

Cận cảnh đảo cá heo độc nhất thế giới, mỗi lần chỉ đón 12 du khách ghé thăm

Gallo Lungo (hay gọi là Gallos) được mệnh danh là một trong những hòn đảo có hình dạng kỳ lạ trên thế giới.

Đảo Gallo Lungo (hay gọi là Gallos) tọa lại ở Italy, giữa Capri và Positano. Mang tên gà trống, nhưng hình dáng của đảo lại rất giống một con cá heo khổng lồ. Một phần đầu đảo có phiến đá rộng, phẳng trông giống đuôi cá. Đầu còn lại có mỏm nhô ra tương tự mũi cá heo, ở giữa hơi cong. Chính hình dáng này đã đưa cái tên Gallo vào danh sách những hòn đảo hình dáng kỳ lạ nhất thế giới.

Cận cảnh đảo cá heo độc nhất thế giới, mỗi lần chỉ đón 12 du khách ghé thăm - 1
Ảnh: In

Truyền thuyết kể rằng, hòn đảo là nơi cư trú của loài chim có đầu người, thân chim, được gọi là "tiên chim". Tiên chim mang thân hình nửa phụ nữ và nửa chim. Những bài hát mê hoặc của họ sẽ thu hút các thủy thủ lái tàu về phía hòn đảo và sau đó bị nhấn chìm bởi đá ngầm. Đây cũng là nguồn gốc của tên gọi Gallos, hàm ý một nửa con chim, trong tiếng Ý có nghĩa là "gà trống".

Ảnh: Internet

Du khách có thể đến đây để tắm mát, bơi lội và lặn ngắm san hô quanh đảo, nhưng chỉ khách du lịch trên đảo mới được cập cảng, ngắm nhìn toàn cảnh nơi này và tận hưởng dịch vụ nghỉ dưỡng tuyệt vời trên biệt thự tại đảo.

Ảnh: Internet

Trên đảo ngoài một biệt thự với không gian bốn bể là đại dương xanh đẹp như mộng, xung quanh còn có vườn nho cổ tạo thành một khu vườn bậc thang rộng lớn. Để đảm bảo sự riêng tư từ ăn uống nghỉ ngơi đến các hoạt động vui chơi, đảo chỉ cho tối đa 12 khách thuê 1 lượt. Điều này càng khiến việc du lịch ở đảo Gallos càng trở nên độc đáo.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Thời điểm đẹp nhất để tới Gallo Lungo là tháng 4, 5 hoặc tháng 10, 11 khi ít du khách hơn, thời tiết mát mẻ, sóng yên, biển lặng phù hợp với nghỉ dưỡng và các hoạt động ngoài trời.

Ảnh: Internet

Dù nổi tiếng nhưng với giá thuê thuộc hàng đắt đỏ nên đảo luôn rất ít khách ghé thăm. Người ta kháo nhau rằng chỉ những người giàu có thuộc hàng top của thế giới mới đủ chi trả cho toàn bộ dịch vụ lưu trú tại đây.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP