Thế giới

Bị 'tin vịt' đánh lừa, Pakistan dọa tấn công hạt nhân Israel

Tin tức giả mạo đã dấy lên cuộc khẩu chiến không đáng có giữa các quan chức Islamabad và Tel Aviv. Bộ trưởng quốc phòng Pakistan cảnh báo sẽ dùng hạt nhân chống lại Israel.

"Bộ trưởng Quốc phòng Israel quá tự tin khi dọa tấn công hạt nhân chúng ta vì sứ mệnh chống IS ở Syria. Họ quên rằng Pakistan cũng là quốc gia hạt nhân", ông Khawaja Muhammad Asif, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan, viết trên Twitter hôm 24/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Muhammad Asif. Ảnh: samaa.tv.

Động thái trên diễn ra sau khi trang web chuyên đưa tin giả awdnews.com hôm 20/12 đăng bài báo có tựa đề: "Bộ trưởng quốc phòng Israel: Nếu Pakistan gửi binh lính đến Syria vì bất kỳ lý do gì, chúng tôi sẽ xóa sổ quốc gia này bằng hạt nhân". Cùng ngày, trang mạng này còn giật tít sai sự thật: "Clinton tiến hành đảo chính quân sự lật đổ Trump".

Bài báo thậm chí còn đưa sai tên của bộ trưởng quốc phòng Israel khi trích dẫn phát ngôn từ ông Moshe Yaalon, cựu bộ trưởng quốc phòng nước này, trong khi người đương nhiệm hiện là ông Avigdor Lieberman.

Ông Lieberman đã xác nhận trên Twitter rằng thông tin trên trang awdnews.com hoàn toàn là bịa đặt: "Những tuyên bố đó chưa bao giờ được cựu Bộ trưởng Quốc phòng Yaalon đưa ra".

Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Asif chưa bình luận gì về phát ngôn từ phía Israel trên Twitter.

Hôm 24/12, lời đe dọa của ông Asif đã bị dẫn lại hàng trăm lần trên mạng xã hội. Nhiều người chế nhạo bộ trưởng quốc phòng Pakistan vì hành động nhầm lẫn của ông.

Tin tức giả mạo tràn lan trên mạng xã hội đang trở thành vấn nạn ngày càng nghiêm trọng. Ngày 4/12, một người đàn ông ở North Carolina bị bắt vì xả súng tại một nhà hàng pizza ở Washington, Mỹ.

Hành động này xuất phát từ việc ông ta đọc được những bài báo giả mạo nói cửa hiệu pizza trên là trung tâm nô lệ tình dục dính dáng đến bà Hillary Clinton.

Tác giả bài viết: An An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP