Thế giới

Bé 2 tuổi bị giẫm đạp tới chết gần sân bay Kabul

Con gái của một cựu phiên dịch viên làm việc cho công ty Mỹ ở Kabul được cho là đã bị đám đông bên ngoài sân bay Kabul giẫm đạp đến chết hôm 21/8.

Theo lời kể từ người mẹ của nạn nhân, cô đang đến sân bay ở Kabul cùng chồng, con gái 2 tuổi, cha mẹ khuyết tật, ba chị em và em họ thì họ bị cuốn vào đám đông hỗn loạn giữa lúc nhiều người tranh nhau tìm đường rời khỏi đất nước, New York Times đưa tin hôm 22/8.

Nữ cựu phiên dịch viên nói với tờ Times vài giờ sau khi vụ việc xảy ra rằng tất cả thành viên trong gia đình cô đều bị đám đông cuốn ngã xuống đất và giẫm đạp.

Cô nhớ lại ai đó đã đập vỡ điện thoại di động của cô và một người khác đá vào đầu cô. Cô đã cố gắng cởi bỏ áo abaya vì cảm thấy khó thở giữa cơn điên loạn.

Trong khi cố gắng đứng dậy, cô nhìn xung quanh để tìm đứa con mới biết đi của mình và cuối cùng phát hiện ra bé đã chết sau khi bị giẫm đạp.

Cảnh kẹt cứng gần sân bay Kabul ngày 21/8. Một bé gái 2 tuổi đã bị giẫm đạp tới chết bên ngoài sân bay khi đám đông trở nên hỗn loạn. Ảnh: New York Times.

Người mẹ nói với tờ Times trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại từ Kabul: “Tôi cảm thấy kinh hãi tột độ. "Tôi đã không thể cứu được con gái bé nhỏ".

Người phụ nữ này không công bố danh tính vì lo ngại về sự an toàn. Cô cho biết thi thể của con gái cô đã được đưa về nhà để mai táng.

“Con tôi là một đứa trẻ dũng cảm”, người mẹ nói với tờ Times: “Khi nghe thấy tiếng súng, con bé sẽ chỉ hét lên" Đồ xấu xa!".

Người phụ nữ chia sẻ nhiều khả năng cô và gia đình sẽ không thể sớm tìm cách đến được sân bay ở Kabul. "Tôi thà chết ở nhà còn hơn chết một cách vô nghĩa như vậy".

Câu chuyện đau lòng của nữ phiên dịch viên xuất hiện trong bối cảnh các công dân Mỹ và đồng minh Afghanistan ở Afghanistan đang chạy đua để rời khỏi nước này sau khi Taliban nắm quyền kiểm soát đất nước vào cuối tuần trước.

Quân đội Mỹ đang nỗ lực để đưa các nhân sự Mỹ và Afghanistan khỏi nước này. Khoảng 25.100 người đã được sơ tán kể từ ngày 14/8 và khoảng 30.000 người kể từ cuối tháng 7, theo một quan chức Nhà Trắng.

Chỉ trong 24 giờ qua, khoảng 3.900 người đã được đưa ra khỏi Afghanistan, quan chức này cho biết thêm.

Tác giả: Hồng Đậu

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP