Pháp luật

Bắt Phó Trưởng phòng Tài chính kế hoạch TP Điện Biên Phủ

Kiên, Mạnh và Cường được giao nhiệm vụ thẩm định, bồi thường dự án xây dựng nâng cấp Cảng hàng không tỉnh Điện Biên. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, cả 3 người này đã gây thiệt hại 13 tỷ đồng.

Ngày 19/9, trao đổi với PV Dân trí, đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 bị can gồm:

Phạm Trung Kiên (38 tuổi), Phó Trưởng phòng Tài chính kế hoạch TP Điện Biên Phủ, Trần Xuân Mạnh (38 tuổi) và Bùi Mạnh Cường (32 tuổi, cả 2 đều thuộc Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng Tài nguyên & Môi trường TP Điện Biên Phủ).

Phạm Trung Kiên (áo xanh than) nghe đọc lệnh khám xét khẩn cấp tại nhà riêng (Ảnh: PX03 Điện Biên).

Cả 3 người này bị khởi tố và bắt về tội "Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" quy định tại khoản 3 Điều 230 Bộ luật hình sự".

Theo cơ quan công an, Kiên và Mạnh được giao nhiệm vụ thẩm định phương án bồi thường đợt 31, Cường được giao nhiệm vụ thẩm định phương án bồi thường đợt 66, để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp Cảng hàng không tỉnh Điện Biên.

Bùi Mạnh Cường (áo xanh) (Ảnh: PX03 Điện Biên).

Quá trình thực hiện, mặc dù nắm vững các quy định về lập, thẩm định, trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất nhưng các bị can vẫn thẩm định và trình đề nghị phê duyệt phương án bồi thường không đảm bảo về quy trình lập phương án, thiếu tài liệu chứng minh đối tượng được bồi thường, hỗ trợ, vi phạm quy định của pháp luật về đất đai.

Đối tượng Trần Xuân Mạnh (áo trắng) (Ảnh: PX03 Điện Biên).

Hai bị can Phạm Trung Kiên, Trần Xuân Mạnh đã gây thiệt hại hơn 6,8 tỷ đồng, bị can Cường gây thiệt hại gần 6,2 tỷ đồng của Nhà nước.

Hiện cơ quan Công an tỉnh Điện Biên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án, làm rõ những sai phạm để đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP