Xã hội

Bám cơ sở, chủ động giải quyết những kiến nghị của người dân

Sáng nay (10/8), Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18 tổ chức cuộc họp để nghe và cho ý kiến về dự thảo Sơ kết công tác dân vận chính quyền 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; dự thảo Chỉ thị của UBND tỉnh "Về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong các cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp".

Đ/c Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 18 chủ trì cuộc họp.
images1308683 2016 08 10 110952
Toàn cảnh buổi làm việc

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác dân vận chính quyền của tỉnh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận trong hệ thống chính trị ngày càng được nâng lên. Các cấp ủy đảng, chính quyền đã tăng cường lãnh đạo, bám sát cơ sở, lắng nghe ý kiến nhân dân và giải quyết những kiến nghị của nhân dân.

Các thành viên Ban chỉ đạo đã nêu lên một số tồn tại, hạn chế, các nguyên nhân từ đó đề ra 7 nhiệm vụ trộng tâm trong công tác dân vận chính quyền trong 6 tháng cuối năm. Nhiều ý kiến phát biểu nhấn mạnh đến công tác cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ đảng viên; tăng cường chỉ đạo giải quyết, xử lý những vấn đề phức tạp trong nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan đến tôn giáo, dân tộc.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Xuân Đại đánh giá cao những kết quả đạt được và yêu cầu ban chỉ đạo tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: quán triệt và thực hiện nghị quyết 25 của TW “Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”; chỉ thị số 16 của Thủ tướng chính phủ; tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, thực hiện của chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tác giả bài viết: Thái Dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP