Xã hội

Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ nhiều nơi dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá

Thời tiết ngày 25/1, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường mạnh, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong những ngày tới nhiêu khu vực rẹt đâm, rét hại, nhiệt độ nhiều địa phương miền núi dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá.

Riêng thủ đô Hà Nội nhiều mây, không mưa. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét hại. Nhiệt độ thấp nhất từ: 9-11 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 12-14 độ.

Nhiệt độ nhiều nơi xuống dưới 0 độ C, xuất hiện băng giá bao phủ.

Dự báo đợt rét hại diện rộng ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 26/1; ở khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh có khả năng kéo dài đến hết ngày 25/1. Nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 8-10 độ, khu vực vùng núi Bắc Bộ từ 3-6 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến từ 9-11 độ.

Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe của người dân; rét hại kèm theo mưa có khả năng ảnh hưởng tới các hoạt động tham quan, du lịch, an toàn của các phương tiện tham gia giao thông.

Rét hại có khả năng ảnh hưởng tới gia súc, gia cầm; ảnh hưởng lớn tới quá trình sinh trưởng và phát triển của cây trồng.

Khu vực từ Quảng Bình đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào rải rác, riêng đêm 24/1 cục bộ có mưa to và dông. Phía Bắc trời rét, phía Nam trời lạnh.

Các khu vực khác đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: Đại Văn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP