Pháp luật

Người cha mất mạng sau khi ngăn cản con trai hành hung con dâu

Thấy con trai đuổi đánh con dâu, ông T. chạy ra can ngăn, mắng con không được hỗn láo. Tức giận khi thấy bố bênh vực chị dâu, Phước đã xô xát, to tiếng với bố rồi bỏ đi. Nhưng không ngờ một lúc sau, ông T. thấy choáng váng rồi ngất xỉu. Mặc dù được gia đình nhanh chóng đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Con đánh bố

Người dân xã Thanh Long, huyện Thanh Chương (Nghệ An) đang xôn xao bàn tán về cái chết bất ngờ của ông Phạm Đức T. (SN 1945, người địa phương) sau khi xô xát với con trai là anh Phạm Đức Phước (SN 1983). Người thì bảo do ông T. bị bệnh tim từ trước nên khi cãi nhau với con thì lên cơn đau đột ngột dẫn đến tử vong. Cũng có người phủ nhận và cho rằng do người con trai đánh bố nên ông T. mới chết như vậy, vì tuy ông T. đã già, sức khỏe yếu kém nhưng lâu nay sinh hoạt bình thường, không có tác động lớn thì không thể chết bất thường như thế được.

Theo đó, vào sáng mùng 1/3, khi ông T. đang ngồi uống nước với hàng xóm thì nghe tiếng con dâu là Nguyễn Thị Lan kêu cứu. Chạy ra xem, ông T. thấy Phước đang đuổi đánh chị dâu nên can ngăn và mắng con không được hỗn láo. Tức giận khi bố bênh vực chị dâu, Phước đã phản ứng lại và sau đó bỏ đi.

Trước cái chết bất thường của ông T., Công an xã Thanh Long đã báo tin cho Công an huyện Thanh Chương, Công an tỉnh Nghệ An, đồng thời tiến hành truy bắt đối tượng Phạm Đức Phước ngay trong sáng 1/3. Sau khi hoàn tất việc khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình để tổ chức mai táng.


Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ việc.


Trao đổi với PV về vụ việc này, ông Trần Nam Thanh, Trưởng Công an xã Thanh Long cung cấp thông tin: “Sau khi ông Phạm Đức T. chết, người dân gọi điện báo tin cho tôi và kể lại toàn bộ sự việc. Nhận thấy cái chết của ông T. có nhiều điều khả nghi, tôi đã báo cáo cho Công an huyện Thanh Chương để phối hợp điều tra sự việc. Trước đây, anh Phạm Đức Phước đã nhiều lần mâu thuẫn với người thân và cũng từng đe dọa đánh chị dâu. Tại địa phương, Phước là thanh niên lêu lổng, không có công việc ổn định, nhiều lần gây rối trật tự công cộng”.

Nỗi đau của một gia đình

Được biết, ông Phạm Đức T. có 4 người con, 2 trai 2 gái, Phước là con trai út. Sau khi vợ mất, một mình ông T. tần tảo nuôi các con khôn lớn. Tuy nhiên, đã nhiều lần người dân nghe ông T. than phiền về Phước, người vốn được ông yêu thương nhất trong số 4 đứa con.

Do trước đây Phước học rất khá nên ông T. kỳ vọng người con này sẽ làm ông nở mày nở mặt. Thế nhưng vừa tốt nghiệp cấp 3 thì Phước theo bạn vào Sài Gòn kiếm việc làm và cách đây khoảng 5 năm, Phước mới trở về. Sau khi về nhà, Phước ăn chơi lêu lổng, suốt ngày đi chơi không chịu tìm kiếm việc làm. Mặc cho ông T. hết lời khuyên bảo, Phước vẫn ngang bướng không chịu thay đổi, ông T. muốn con lập gia đình và tìm kiếm một công việc nhưng Phước cũng chỉ ậm ừ rồi bỏ đi chơi với bạn, từ đó xảy ra mâu thuẫn giữa hai cha con.

Ông Võ Văn Hùng, Trưởng thôn 7, xã Thanh Long cho biết: “Từ khi về địa phương, Phước không chịu làm ăn mà theo bạn đi chơi, thậm chí đi luôn mấy ngày không về. Nhiều lần ông T. chạy sang hỏi tôi có thấy Phước đâu không. Trước đó, do mâu thuẫn với bố nên Phước xin ra ở riêng nhưng ông T. không cho. Hai bố con lục đục một thời gian dài cho đến khi ông T. đành phải đồng ý. Sau này, lại thấy các anh chị được bố chia đất nhưng mình không có gì nên Phước hay cáu gắt với bố. Phước đâu biết rằng hắn chính là người mà ông T. yêu thương nhất”.

Hôm xảy ra vụ việc, Phước thấy chị dâu đang phụ xây cho một công trình gần nhà nên có chạy lại hỏi về chuyện đất cát, sau đó 2 chị em bỗng nhiên cãi nhau. Vì tức giận nên Phước đã đuổi đánh chị dâu. Khi thấy bố chạy đến can ngăn và mắng mình, Phước càng tức giận hơn. Sau khi xô xát với bố, Phước bỏ về nhà riêng, đóng cửa và cố thủ trong nhà cho đến khi cơ quan chức năng đến.

Ông Trần Trí Tuệ, Chủ tịch UBND xã Thanh Long bày tỏ: “Tuy chưa phải là thành phần bất hảo của xã nhưng Phước cũng là đối tượng mà xã phải thường xuyên theo dõi do tính tình không bình thường. Có lần Phước gây mất trật tự an ninh, công an xã đến giải quyết còn bị Phước đe dọa”.

Chờ kết quả khám nghiệm pháp y

Ông Lương Thế Lộc – Trưởng Công an huyện Thanh Chương xác nhận việc Phước có đuổi đánh chị dâu và xô xát với cha. “Hiện, chúng tôi đang phối hợp cùng Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân cái chết của ông T.. Đây có phải là một vụ án mạng hay không thì còn phải chờ kết quả khám nghiệm pháp y”, ông Lộc cho biết.

Tác giả bài viết: Lê Giáp – Song Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP