Du lịch

9X xinh đẹp tư vấn đi Koh Rong chưa đến 3 triệu đồng

Xuất phát từ TP HCM, nhóm của Uyên di chuyển tới Sihanoukville rồi ra đảo Koh Rong (Campuchia) với tổng chi phí rất thấp và thu về nhiều trải nghiệm rất 'đã'.

Cô nàng Ngô Thu Uyên (sinh năm 1995, hiện là sinh viên ở TP HCM) vừa cùng với nhóm bạn thân gồm 3 nữ và một nam thực hiện chuyến hành trình đến đảo thiên đường Koh Rong Saloem (Campuchia) cách đây ít lâu. Do tự lên lịch trình hoàn toàn nên Uyên và các bạn có khá nhiều kinh nghiệm chi tiết để chia sẻ cho bạn bè sau chuyến đi. Album tư vấn của Uyên nhận được hàng nghìn lượt yêu thích và bình luận, cô nàng cũng rất nhiệt tình trả lời những thắc mắc của người đọc về chuyến hành trình trong mơ của mình.

Chuyến đi của Uyên kéo dài 4 ngày 4 đêm, xuất phát từ TP HCM, với tổng chi phí vừa phải, khoảng 2,9 triệu đồng. Lịch trình cũng khá hợp lý, với nhiều tư vấn chi tiết được đúc rút từ trải nghiệm thực tế nên rất hữu ích cho những ai muốn đi trong tháng 4 này, đặc biệt là hai kỳ nghỉ liền nhau (giỗ Tổ và lễ 30/4 - 1/5) đang đến gần.

"Tụi mình tốn mỗi người là 2,9 triệu đồng cho tất cả các chi phí. Theo mình, đã đi chơi phải thoải mái nên mệt thì ăn, vui thì nhậu. Tụi mình ăn tất cả những gì thích không tiết kiệm gì cả, chỉ tốn nhiêu đó thôi. Quá rẻ, các bạn nên thử nhé", Uyên chia sẻ.

Dưới đây là những chia sẻ của Ngô Thu Uyên:

Ngày 1:

- Mua vé xe Kumho giá 163.000 đồng/vé đi Hà Tiên, từ bến xe miền Tây. Nên mua vé 2 chiều luôn, bạn có thể gọi số 08.3752.7878 ở TP HCM hoặc 077.395.9797 ở Hà Tiên. Nên đặt của hãng Kumho vì có xe trung chuyển miễn phí đến cửa khẩu Xà Xía (các hãng xe còn lại không có). Nên đặt theo khung giờ 21h hoặc 22h vì đến nơi là buổi sáng (xe chạy 8 tiếng), đóng mộc ở hải quan là vào Campuchia.

- Muốn đến Sihanoukville, bạn phải bắt xe đò nhưng mình liên lạc được với một chú lái xe ở bên Campuchia (chú là người Việt - số điện thoại 00 855 97 666 6054), đã đặt trước nên ra khỏi cửa khẩu đã thấy chú đã đứng đợi. Chú nói chuyện dễ thương và lịch sự lắm nên các bạn yên tâm và xe cũng xịn ngồi thoải mái.

Giá đi là 50 USD cho 4 người, đi mất 2 tiếng rưỡi là đến. Chú chở tụi mình đến mua vé tàu để ra đảo. Có 2 loại tàu ra đảo:

+ Tàu nhanh Speed Ferry Cambodia chạy 45 phút: 20 USD khứ hồi/người, các bạn nên đi tàu này.

+ Tàu chậm (mình không hỏi giá), các bạn được lặn và trên tàu có đồ ăn cho khách, chạy 2-3 tiếng nhưng khuyên bạn nào say tàu xe thì không nên đi vì tàu chạy chậm và nhấp nhô rất khó chịu.

- Mình ở khách sạn Grand Sihanouk Ville Hotel, đặt qua Agoda, 4 người là 55 USD và được miễn phí ăn sáng rất ngon và hợp khẩu vị. Vì tụi mình đến đó trưa nên ở khách sạn tắm hồ hơi luôn, tắm xong thì đi ăn. Ngoài ra, bạn có thể mua thêm bánh kẹo và nước ở các cửa hàng tiện lợi có mặt ở khắp mọi nơi.

Đi xe tuk tuk rẻ nhưng các bạn nhớ trả giá (trả khoảng 50% giá tài xế đưa ra là được). Bạn nói: "Take us Lion" là người ta sẽ hiểu. Đó là vòng xoay có một con sư tử đực và cái - biểu tượng của Sihanoukville, nơi này tập trung nhiều nhà hàng, quán ăn, bar... Nhớ xem kỹ menu thấy hợp khẩu vị thì vào ăn thôi.

- Chiều thì ra biển, đi bộ tầm 10 phút là tới, ngắm hoàng hôn và ăn hải sản rất ngon. Bạn nhớ mua pháo hoa để đốt, nên mua cây dài, to để đốt cho đẹp chứ đừng mua cây bé tí đốt chả thấy gì hết (4 cây lớn giá 10 USD). Còn ai đi cùng người yêu thì mua đèn trời, giá 5 USD 2 cái để viết điều ước lên đèn, rất lãng mạn.

Ngày 2:

Sáng tụi mình dậy sớm để bắt chuyến 9h ra đảo Koh Rong. Các bạn nhớ ngồi ở tầng trên thoáng mát và không ngửi mùi xăng dầu, tàu chạy nhanh, 45 phút là tới.

Ở cầu tàu các bạn rẽ trái để đến khách sạn tụi mình ở, giá 45 USD cho 4 người. Phòng sạch sẽ và đối diện biển luôn, nên mua đồ ăn và nước ra đảo và chuẩn bị trước sách, truyện, trò chơi vì 19h các nhà hàng đóng cửa.

Nước biển ở Koh Rong xanh và trong thấy cá luôn. Tắm và ăn trưa xong tụi mình nghỉ ngơi tí để chiều đi vào rừng, nói là rừng thế thôi chứ có con đường mòn để đi, không sợ lạc đâu. Đi bộ 30 phút xuyên qua rừng là đến biển Lazy Beach. Ở đây có một quán cà phê rất đẹp. Sau khi ngắm hoàng hôn, tụi mình theo con đường mòn để đi về.

Tối cả đám nhóm lửa, đốt pháo hoa bên bờ biển. Đi ra đảo phải nhóm đông mới vui vì khá vắng vẻ, chỉ dành để nghỉ dưỡng nên tối yên tĩnh, hàng quán đóng cửa sớm. Khi đốt pháo, bạn nhớ hỏi khách sạn trước và được sự đồng ý của họ thì bạn mới được đốt.

Khoảng 21h, tụi mình lại vào rừng, chỗ đó có một quán bar mở nhạc nhộn nhịp và rất đông người đến để chơi rất vui.

Ngày 3:

Sáng, tụi mình ngắm bình minh ở trước cửa phơi nắng và lại tắm biển. Tụi mình bắt tàu về lúc 16h.

Về đến đất liền, cả nhóm check in vào một khách sạn khác sát bãi biển luôn. Phòng nhỏ có giường 3 tầng, sạch sẽ, nhỏ gọn, giá 15 USD cho 4 người.

Tối lại dạo biển và ăn hải sản. Ở sát biển có nhiều club nên mở nhạc nhộn nhịp, tụi minh cũng góp vui luôn.

Ngày 4:

Sáng dậy, tụi mình lại đặt chú lái xe ngày đầu tiên đón về cửa khẩu, vẫn với giá 50 USD. Trên đường, ghé qua một nhà hàng người Hoa có đồ ăn ngon, tươi và rẻ. Ăn mà chỉ nhiều có 15 USD thôi, nếu các bạn có đi thì nhớ nói chú ghé chỗ đó nha.

Tại cửa khẩu, có xe trung chuyển Kumho đón đến bến xe và về lại Sài Gòn.

Lưu ý:

- Các bạn nên đổi tiền USD để tiêu cho dễ. Không đổi mệnh giá 2 USD còn tất cả mệnh giá còn lại đều sử dụng bình thường. Tỷ giá hiện tại: 22.420 VND = 1 USD = 4.100 ria.

- Đi biển không nên đi giày, chỉ nên mang dép tông là đủ, vì bạn không phải di chuyển nhiều, hơn nữa lại đi bộ trên biển nên đi giày rất bất tiện. Dép lê tiện lợi, thoáng mát.

- Không nên mang vali mà chỉ nên dùng balo, vì khi đến đảo Koh Rong, tụi mình đã rất vất vả để kéo đc những chiếc vali nặng trên bãi cát.

- Nên mua pháo từ Sihanoukville vì ngoài đảo không bán.

- Nếu say sóng, bạn nên đặt vé tàu chuyến sớm hơn, trước 16h để tránh thời điểm nước lên, sóng lớn, rất xóc. Để cẩn thận, bạn nhớ mặc áo phao, dù vậy, loại tàu này rất an toàn.

- Nên mang theo một miếng vải caro để trải ra sát biển, nằm phơi nắng, đọc sách hoặc tán chuyện với bạn bè.

- Trên đảo có nhiều xích đu, ghế ngồi, bậc thang cho bạn tha hồ chụp ảnh, tạo dáng.